Facebook เตรียมเพิ่มฟีเจอร์ตั้งเวลาเปลี่ยน Profile Picture

Facebook

หลังจากเมื่อวานนี้มีข่าวเกี่ยวกับการเพิ่มปุ่ม Dislike ก็ยังมีข่าวเกี่ยวกับ Facebook อย่างต่อเนื่อง ซึ่งนั่นก็คือ การเพิ่มความสามารถในการตั้งเวลาเปลี่ยนรูป Profile

แน่นอนว่า ทุกวันนี้คงแทบเป็นประชากรส่วนน้อย ถ้าหากไม่มี Facebook ซึ่งการที่จะระบุถึงตัวตนของเราได้หนึ่งในนั้นก็คือ การใช้ภาพประจำตัว หรือที่เรียกว่า Profile Picture ซึ่งในหลายๆ ครั้งการเปลี่ยนภาพ Profile Picture ของผู้ใช้แต่ละคน สามารถที่จะเปลี่ยนใจกลางคันได้ หากรู้สึกว่า ภาพที่เปลี่ยนใหม่ ไม่แจ่ม ไม่แจ๋ว เท่าของเดิม ก็เลยจำต้องเปลี่ยนกลับไปกลับมา

ขณะเดียวกันอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้ Facebook มีความคิดในการเพิ่มฟีเจอร์นี้ มาจากการแสดงตัว หรือแสดงความคิดเห็นต่อสังคม ผ่านทาง Facebook เช่น เหตุการณ์การลุกฮือในตะวันออกกลาง (Arab Spring) ไปจนถึงการสนับสนุนการแต่งงานของคนเพศเดียวกัน (Same Sex Marriage) ที่มีการเปลี่ยนรูปโปรไฟล์เป็นรูปสีรุ้ง ซึ่งตรงนี้ Facebook คิดว่า ควรที่จะมีการกำหนดระยะเวลาของรูปได้ เพื่อที่จะทำให้ผู้ใช้สามารถกลับไปใช้รูป Profile เดิมได้อย่างสะดวก โดยที่ผู้ใช้ระบุได้เองว่า จะให้เปลี่ยนกลับ Profile Picture ในอีกกี่ชม. อีกกี่วัน หรืออีกกี่สัปดาห์

อย่างไรก็ตาม ฟีเจอร์ใหม่ดังกล่าวนี้ ยังไม่มีการระบุออกมาแน่ชัดว่า จะเริ่มเปิดให้ใช้ได้เมื่อไหร่ และจะครอบคลุมไปยัง Facebook Platform อื่นๆ (เช่น ผ่านเบราว์เซอร์ แอปพลิเคชัน) หรือไม่

ที่มา: TechCrunch