Lazada

5 ไอเดียสุดเจ๋งในวัน April Fool’s Day ของวงการไอที

April Fool Day 2014 new wallpapers

1 เมษายน ที่เพิ่งผ่านพ้นไปเมื่อ 17 ชม.ที่แล้ว (นับจากเวลาที่เขียน) เป็นวัน April Fool’s Day หรือที่แปลเป็นภาษาไทยว่า เมษาหน้าโง่ ซึ่งเป็นวันที่เราสามารถอำหรือหลอกใครได้ โดยที่ผู้อำจะไม่ถูกเกลียดชัด หรือถูกต่อย (ฮา)

แน่นอนว่า เมื่อวานนี้ข่าวสารที่ออกมาในโลกไอทีเลยล้วนแต่เป็นสิ่งที่คนในวงการทำมาเพื่ออำ หลอก แทบหาสาระไม่ได้ แต่บางอันก็ทำมาหลอกซะเนียนกริ๊บเลย จนแอบเผลอคิดว่า เอ้อ มันเป็นเรื่องจริงรึเปล่า ซึ่งพอคิดไปคิดมา อืมมม อะไรที่เปิดตัวในวันนี้เราอย่าเพิ่งไปเชื่อน่าจะดีกว่า ส่วนใครที่หลงเชื่อไปแล้วก็นั่นแหละครับ อิอิ

เอาละเมื่อวันเมษาหน้าโง่ผ่านพ้นไปแล้ว เราลองย้อนกลับมาดูกันสักหน่อยดีกว่าครับว่าเมื่อวานนี้มีไอเดียฮาๆ เจ๋งๆ อะไรบ้างจากวันที่ 1 เมษายน 

Uber 

unnamed

คิดว่าประชาชนแห่งสยามประเทศคงรู้จักผู้ให้บริการแท็กซี่ด้วยรถส่วนตัวอย่าง Uber กันดีแล้ว เมื่อวานนี้ Uber ได้เริ่มการอำด้วยการส่งข้อความเข้าสู่อีเมลว่า ขณะนี้ Uber กำลังเปิดบริการใหม่ที่ชื่อว่า UberBoat บริการดังกล่าวนี้ก็คือจะให้ผู้โดยสารเรียกเรือจากแอปพลิเคชัน แล้วใช้เรือที่เรียกมานั่นแหละครับ เป็นพาหะนะโดยสารนั่นเอง ซึ่งการเรียก UberBoat ไม่ได้เรียกฟรีๆ นะครับ เพราะมีคิดอัตราค่าบริการ เริ่มต้น 25 บาท แต่ความฮามันมีอยู่ตรงที่ว่า รายละเอียดในการคิดค่าบริการจะคิดจาก 

  • ในกรณีที่ผู้โดยสารช่วยพาย จะได้รับส่วนลดตามความพยายาม
  • ในกรณีที่ผู้โดยสารมือไม่พายเอาเท้าราน้ำ จะคิดค่าโดยสารเพิ่มเป็น 2 เท่า

เราทำอะไรให้บริการสะดวกและไว้วางใจได้มากขึ้นอีกไหมและมันคงจะดีไม่น้อยถ้าทุกคนสามารถอยู่บนดอยได้

Galaxy Blade Edge

GwfeMZf

สำหรับซัมซุงก็ไม่ปล่อยให้วันเมษาหน้าโง่ผ่านพ้นไปโดยไม่มีไอเดียอะไร แต่ถือเอาวันนี้ไทอินผลิตภัณฑ์ใหม่ของตัวเองอย่าง Galaxy S6 Edge มันทั้งๆ อย่างนี้แหละ

เอ๊ะ แต่พอดูดีๆ นี่มันไม่ใช่ Galaxy S6 Edge นี่นา แต่มันคือ Galaxy Blade edge ที่มาพร้อมกับมีด ซึ่งถือว่าเอนกประสงค์มากๆ ครับ ไหนจะโทรศัพท์ได้ด้วย เล่นทวิตเตอร์ เฟซบุ๊กได้ แถมยังหั่นผัก หั่นเนื้อ หั่นผลไม้ได้ ครบครันจริงๆ 

อ้ะ ถ้าเวลามีสายเรียกเข้าอย่าลืมเช็ดมือถือ หรือเอ่อ….มีดก่อนนะครับ เดี๋ยวเศษอาหารจะเลอะหน้า

HTC Re Sok

Screen-Shot-2015-04-01-at-13.10.05-520x235

คู่แข่งเจ้าอื่นๆ ทุกวันนี้ยังทำอุปกรณ์สวมใส่ได้แค่นาฬิกาหรือสายรัดข้อมือ แม้แต่แว่นตา แต่ฝั่งเอชทีซีไปไกลกว่านั้น เพราะว่า เมื่อวานนี้เอชทีซีเปิดตัว HTC Re Sok ถุงเท้าอัจฉริยะที่แจ้งเตือนข้อความให้ผู้สวมใส่ทราบโดยทันที ตัวถุงเท้ายังฝัง GPS ไว้ด้วย เผื่อเวลาที่ใส่แล้วเกิดหลงทางตอนออกวิ่งจ๊อกกิ้ง

เอ่อแล้วเจ้า HTC Re Sok มันจะซักยังไงหว่า ?

Google กลับด้าน

Screen-Shot-2015-04-01-at-10.29.18-520x282

ปกติแล้วกูเกิลเป็นเว็บไซต์ที่ขึ้นชื่อว่าใช้งานง่ายมากๆ เพียงแค่เข้าไปแล้วพิมพ์สิ่งที่อยากค้นหา เท่านี้เราก็จะได้ข้อมูลสารพัดประโยชน์ 

ซึ่งกูเกิลคงเห็นว่ามันใช้งานง่ายเกินไปมั้งครับ ก็เลยจับมันกลับด้านมันซะเลย

…..อืม เอาที่พี่สบายใจนะครับ

MS-Dos

April1-hero-jpg

ทุกวันนี้สมาร์ทโฟนของผม หรือของคุณผู้อ่านสั่งการด้วยการทัชสกรีน ซึ่งเอาเข้าจริงมันเปลืองแบตเตอรีมากๆ เลยครับ ประเด็นนี้ไมโครซอฟท์เลยเอาตรงนี้เป็นโจทย์ เพื่อแก้ไขปัญหาโดยการเปิดตัวระบบปฏิบัติการ MS-Dos สำหรับ Lumia 

โดยรูปแบบการสั่งงานจะเป็น command prompt แน่นอนครับว่า MS-Dos เป็นขาวดำ เรื่องกินแบตเตอรีไม่มีอยู่แล้ว แต่ก็นั่นแหละคนที่จะใช้รุ่นนี้ได้ มันก็คงมีแต่ Geek ละมั้ง

คิดว่าปีหน้าคงมีอะไรสนุกๆ ให้ดูอีกแน่นอนครับ