Lazada

[PR] กลุ่มทรู ผสานศักยภาพพันธมิตรไชน่าโมบายล์

TrueandChinaMobile 01

กลุ่มทรู ผู้ให้บริการสื่อสารครบวงจรรายเดียวในไทย สานต่อความร่วมมือกับพันธมิตรเชิงยุทธศาสตร์ ไชน่าโมบายล์ ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่รายใหญ่ที่สุดของโลก ร่วมพัฒนาสองนวัตกรรมล่าสุด คือบริการเบอร์ไทย-แดนมังกร ครั้งแรกของบริการโทรข้ามแดนที่สะดวกและคุ้มค่าสุดๆ กับเทคโนโลยีซิมเดียวหลายเบอร์ ใช้ได้ทั้งเบอร์เดิมและเพิ่มเบอร์ท้องถิ่นสำหรับติดต่อได้ทั้งในไทย จีน และฮ่องกง ด้วยอัตราค่าโทรพิเศษ อีกทั้งเปิดตัวโมบายล์ดีไวซ์รุ่นใหม่ True Smart 4G 5.5” Enterprise สมาร์ทโฟนที่พัฒนาขึ้นด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย ใช้งานได้แบบมัลติแบนด์ในกว่า 101 ประเทศทั่วโลก รองรับเครือข่าย 4G อย่างเต็มประสิทธิภาพในราคาสุดคุ้ม

นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการและประธานคณะผู้บริหาร บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “การเปิดตัวสองนวัตกรรมในครั้งนี้เป็นพัฒนาการที่สำคัญของความร่วมมือระหว่างกลุ่มทรูและพันธมิตรเชิงยุทธศาสตร์อย่างไชน่าโมบายล์ ซึ่งนวัตกรรมอันเกิดจากความร่วมมือที่เห็นได้ชัดเจนและเป็นประโยชน์ต่อนักธุรกิจชาวไทยอย่างเป็นรูปธรรมในวันนี้ คือบริการเบอร์ไทย-แดนมังกรที่ผสานศักยภาพเทคโนโลยีเรื่องซิมเดียวหลายเบอร์ของไชน่าโมบายล์ พัฒนาเป็นนวัตกรรมเพื่อการใช้งานโทรข้ามแดนได้สะดวกและคุ้มค่าที่สุดครั้งแรกในไทย รวมทั้งการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ภายใต้แบรนด์ทรู True Smart 4G 5.5” Enterprise ที่ผสานความเชี่ยวชาญและศักยภาพของไชน่าโมบายล์ ในฐานะที่เป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคมในระดับโลก ดีไวซ์ True Smart 4G 5.5” Enterprise จึงเป็นสมาร์ทโฟนมัลติแบนด์ที่รองรับการใช้งานเครือข่ายได้ทุกช่วงความถี่ซึ่งจะเสริมศักยภาพองค์กรธุรกิจไทยให้สามารถใช้เครื่องเดียวได้ทั่วโลก

ความร่วมมือระหว่างกลุ่มทรูและไชน่าโมบายล์ในครั้งนี้เป็นการยืนยันความตั้งใจของกลุ่มทรูที่จะร่วมพัฒนาธุรกิจบริการเพื่อให้ประเทศไทยเป็นเกทเวย์ก้าวสู่ AEC หรือประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนและภูมิภาคใกล้เคียง  โดยได้วางแผนที่จะขยายการให้บริการไปยังประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคเพิ่มเติม ซึ่งเรามีความเชื่อมั่นอย่างสูงในศักยภาพทางธุรกิจของไชน่าโมบายล์ในการสนับสนุนให้เราสามารถแข่งขันในตลาดเหล่านั้นได้เต็มประสิทธิภาพ ทั้งสองบริษัทยังได้กำหนดกรอบความร่วมมือทางธุรกิจใน 6 ด้าน ได้แก่ 1) ผลิตภัณฑ์/บริการเสริม/คอนเทนต์ 2) ธุรกิจระหว่างประเทศ 3) โครงข่าย 4) การจัดซื้อดีไวซ์ 5) การจัดซื้อทั่วไป และ 6) ทรัพยากรบุคคล”

มร. เสิ่น เว่ย จง กรรมการ และรองประธาน ไชน่าโมบายล์ อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า “ไชน่าโมบายล์เชื่อมั่นว่าการร่วมมือกับกลุ่มทรู ผู้นำธุรกิจคอนเวอร์เจนซ์ในไทยจะช่วยให้เราเข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มใหม่ ตลอดจนเพิ่มโอกาสทางธุรกิจและเป็นเครื่องมือในการสร้างรายได้และการเติบโต ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่สำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจของเรา นอกจากนี้ยังสะท้อนให้เห็นถึงการริเริ่มก้าวสำคัญในธุรกิจระหว่างประเทศ อีกทั้งยังมองหาโอกาสที่จะพัฒนาธุรกิจอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับบริการเสริมด้านการสื่อสาร บริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศ และการพัฒนาเทคโนโลยีและเครือข่ายโทรคมนาคมร่วมกันซึ่งไชน่าโมบายล์มีความเชื่อมั่นในศักยภาพของพันธมิตรทั้งสองฝ่ายเป็นอย่างยิ่ง”

นายสุพจน์ มหพันธ์ ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจบริการระหว่างประเทศ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “นวัตกรรมบริการเบอร์ไทย-แดนมังกรนี้ ออกแบบขึ้นเป็นพิเศษโดยได้ผสานบริการโทรในประเทศและโรมมิ่งระหว่างประเทศไว้ด้วยกัน ซึ่งจะอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าทรูมูฟ เอช สามารถใช้งานเบอร์เดิม ซิมเดิมระหว่างที่เดินทางไปติดต่อธุรกิจหรือท่องเที่ยวที่ประเทศจีนและฮ่องกง ซึ่งซิมเดียวนั้นติดต่อได้ด้วยเบอร์เดิม และสามารถเพิ่มเบอร์ท้องถิ่น เพื่อโทรหาเบอร์ท้องถิ่นของจีนและฮ่องกงได้ในอัตราค่าบริการเดียวกับที่โทรในประเทศจีน ตอบโจทย์ความต้องการทั้งด้านความสะดวกสบายและความคุ้มค่า เหมาะกับนักธุรกิจและนักท่องเที่ยวชาวไทยที่จะเดินทางไปยังประเทศจีน และฮ่องกง ดังนั้น เราจึงมั่นใจว่าบริการเบอร์ไทย-แดนมังกร จะได้รับการตอบรับจากลูกค้าชาวไทยเป็นอย่างดี”

อัตราค่าบริการเบอร์ไทย-แดนมังกร

– ค่าบริการรายเดือน                                            99 บาท

– โทรออกไปเบอร์ไทย                                           9 บาท / นาที

– โทรออกไปเบอร์ท้องถิ่น                                      5 บาท / นาที

– ส่ง SMS                                                          3 บาท / ครั้ง

– รับ SMS                                                           ไม่คิดค่าบริการ  

TrueandChinaMobile 02

ดร.กิตติณัฐ ทีคะวรรณ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการพาณิชย์ ธุรกิจโมบายล์ และผู้อำนวยการบริหารธุรกิจรีเทล บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “ด้วยความพร้อมด้านเครือข่าย 4G ของทรูมูฟ เอช ที่ครอบคลุมมากที่สุด โดยปัจจุบันให้บริการครอบคลุม 77 จังหวัดทั่วไทยและมีแผนเดินหน้าขยายต่อไปอย่างรวดเร็ว โดยจะครอบคลุมถึง 80% ของประชากรภายในเดือนเมษายน 2558 ส่งผลให้ความต้องการใช้งาน 4G ในประเทศไทยมีเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องซึ่งปัจจัยหนึ่งที่สำคัญที่จะสนับสนุนให้มีการใช้งาน 4G ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ คือดีไวซ์ที่รองรับ 4G ที่จะต้องมีประสิทธิภาพสูงและมีราคาที่เข้าถึงได้ง่าย ทรูมูฟ เอช จึงได้ร่วมกับไชน่าโมบายล์พัฒนาเทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือที่อัดแน่นด้วยฟังก์ชั่นสุดล้ำ เปิดตัว True Smart 4G 5.5” Enterprise สมาร์ทโฟน  4G เข้าสู่ตลาดเมืองไทย ซึ่งเป็นเครื่องที่มีคุณภาพสูงในราคาที่คุ้มค่า สามารถสร้างประสบการณ์การใช้งานบนเครือข่าย 4G ที่เร็วและแรงกว่าเดิม ทั้งยังมีจุดเด่นที่สามารถรองรับคลื่นความถี่ทั้งระบบ FDD และ TDD อย่างเต็มรูปแบบ ใช้งานได้ 5 โหมด / 14 ช่วงความถี่ ซึ่งรองรับการใช้งาน 4G ทั้งในไทย จีน ฮ่องกง และกว่า 100 ประเทศทั่วโลก

True Smart 4G 5.5” Enterprise ใช้ระบบประมวลผล Snapdragon Quad Core 400 ซึ่งทำให้เครื่องเร็วแรง เล่นเกมส์ หรือดูหนังไฟล์ HD ได้ไม่มีกระตุก และยังช่วยให้การใช้งาน 4G เร็วขึ้นได้อีกด้วย นอกจากนี้กล้องถ่ายรูปยังเป็นจุดเด่นของเครื่อง เพราะสเปคของกล้องที่ใช้รูรับแสง F2.0 พร้อม BSI Censor บนความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ซึ่งทำให้ภาพที่ถ่ายออกมาคมชัด สีสันสดใส เก็บรายละเอียดได้ดีเยี่ยม ส่วนกล้องหน้าก็ตอบโจทย์เทรนด์เซลฟี่ด้วยความละเอียดถึง 5 ล้านพิกเซล ส่วนเรื่องแบตเตอรี่ก็เป็นสิ่งที่เราพัฒนามาให้ใช้งานได้ทนทาน สามารถเปิดเครื่องสแตนบายได้กว่า 620 ชั่วโมง ด้วยความจุ 3,100 mAh จึงเป็นสมาร์ทโฟนที่อัดแน่นด้วยสเปคสุดยอด พร้อมทั้งข้อเสนอ 4G สุดคุ้มค่าจะทรูมูฟ เอชในราคาเพียงแค่ 8,990 บาทเท่านั้น”