Lazada

เชื่อหรือไม่ เดี๋ยวนี้มีรองเท้าส้นสูงเปลี่ยนสีได้สุดอัจฉริยะ

Volvorii 

การบูรณาการระหว่างโลกเทคโนโลยีและโลกแฟชันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นบ่อยจนแทบเริ่มชินตา ทั้งนาฬิกาเอย หรือสมาร์ทโฟนเอย แต่ที่เราจะพามาทำความรู้จักกันวันนี้ เป็นรองเท้าที่ทำจากจอ e-ink 

หลายคนสงสัยว่า ปกติ e-ink ถูกนำไปใช้ร่วมกับหน้าจอสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ต เพราะด้วยคุณสมบัติที่ถนอมสายตา แถมด้วยการบริโภคแบตเตอรีที่ค่อนข้างต่ำ แต่  iShüu Technologies ไม่ได้มองแค่นั้น เมื่อทีมผู้พัฒนาได้เอารองเท้ากับหน้าจอ e-ink หลอมรวมกันกลายเป็นรองเท้าเปลี่ยนสีได้

โดยรองเท้าไอเดียนี้ตั้งชื่อว่า Volvorii สามารถเปลี่ยนสีได้ผ่านการสั่งการของโปรแกรม ซึ่งผู้สวมใส่จะเลือกเปลี่ยนสีได้ตามที่ต้องการ จากแพทเทิร์นเดิมอาจเป็นสีขาว สีดำ ก็แค่สั่งการผ่านโปรแกรมสีก็จะเปลี่ยนไปหลากหลายสี ถือว่าดีมากๆ เพราะอย่างแรกประหยัด เพราะลดการซื้อรองเท้าได้แน่ๆ อย่างที่สองคือ ด้วยความที่เปลี่ยนสีได้ จึงทำให้ผู้สวมใส่เปลี่ยนสีรองเท้าเข้ากับธีมเสื้อ หรือปรับรองเท้าให้เข้ากับชุดได้โดยง่าย

ด้วยความที่ใช้หน้าจอ e-ink จึงทำให้ช่วยหยัดแบตเตอรีได้มาก ทำให้การชาร์จหนึ่งครั้งใช้งานได้นานหลายสัปดาห์ ขณะนี้ Volvorii เป็นหนึ่งในโปรเจ็คระดมทุนของ indiegogo สนใจก็ระดมทุนได้ครับ

ที่มา: CNET