Lazada

MiPow PlayBulb : หลอดไฟ LED ตัวแรกของโลกที่มาพร้อมลำโพง สั่งงานผ่านมือถือ

MiPow_PlayBulb_1

ทีมงานเคยรีวิวสินค้าจาก MiPow ให้ชมไปหลายตัว อาทิ MiPow Boom MiniThe BoomPower Cube 5200L Power Tube Simple 5200 เป็นต้น ล่าสุดทาง MiPow ได้ออกสินค้าใหม่ ชื่อว่า MiPow PlayBulb

MiPow PlayBulb ถือเป็นนวัตกรรมใหม่ก็ว่าได้ เป็นลำโพงบลูทูธที่มาพร้อมกับหลอดไฟ LED ซึ่งเป็นหลอดไฟตัวแลกของโลกที่มีลำโพงในตัว ความสามารถยังไม่หมดเพียงเท่านั้น PlayBulb ยังสามารถควบคุมสั่งงานผ่านมือถือของเรา ได้ทั้ง Android และ iOS

โดยเราสามารถควบคุมตั้งแต่การเปิด/ปิดไฟ LED ควมคุมความสว่าง และเล่นเพลงผ่านแอพพลิเคชั่นนี้ โดยเสียงจะไปออกที่ตัว PlayBulb สามารถควบคุมความดังของเสียงเพลง เปลี่ยนเล่น เล่นเพลง หยุดเพลงได้ในแอพๆเดียว

ก่อนอื่นโหลดแอพพลิเคชั่น MiPow PlayBulb ติดตั้งในเครื่องก่อนเลยครับ (โหลดฟรี)

2014-07-30_11-05-09

MiPow PlayBulb ถูกบรรจุมาในกล่องพลาสติกที่แน่นหนา ไม่ต้องกลัวว่าจะกระแทกแตก ที่สำคัญพวกหลอด LED โดยมากตกจะไม่แตก

MiPow_PlayBulb_2

ด้านหลังจะมีคุณสมบัติต่างๆ ของ PlayBulb ว่าทำอะไรได้บ้าง รองรับกับโคมไฟแบบไหน ขั้วแบบไหน ซึ่งผมจะลงรายละเอียดอีกที

MiPow_PlayBulb_3

ภายในกล่องมีแค่หลอด PlayBulb และคู่มือการใช้งาน ตัว PlayBulb จะมาพร้อมกับ Bluetooth 4.0+ A2DP, ลำโพงขนาด 3W RMS รองรับการส่งสัญญาณไกลสุด 10 เมตร

MiPow_PlayBulb_4

PlayBulb ตัวหลอดจะค่อนข้างใหญ่ เมื่อเทียบกับหลอด LED ที่ผมใช้งาน (หลอด LED ใหญ่ๆ ก็มีนะ) ด้วยขนาดของ PlayBulb ทำให้เกิดข้อจำกัดด้านการใช้งาน โคมใหม่ที่จะนำเจ้า PlayBulb ไปใช้ ต้องใหญ่กว่าตัวหลอดพอสมควร ที่สำคัญ PlayBulb มีน้ำหนักมากกว่าหลอด LED ทั่วไปมาก ฉะนั้นตัวฐานของโคมไฟต้องแข็งแรง นอกจากน้ำหนักแล้ว อย่าลืมว่าเวลาเปิดเพลงจะมีแรงสั่นสะเทือนจากลำโพงด้วย

MiPow_PlayBulb_6

PlayBulb เป็นหลอดขนาด 3W ขั้นเป็นแบบ E27 สามารถใช้ได้กับขั้วรับแบบ E26 และ E27 ใช้ได้กบไฟ 100-240v

MiPow_PlayBulb_5

หลักการทำงานก็เหมือนหลอดไฟทั่วไป หมุนหลอดเข้ากับขั้ว (หมุนให้สนิท ไม่งั้นมันจะหลอดออกมา) จากนั้นเปิดสวิชไฟ แน่นอนว่าจะใช้งานทุกครั้งต้องเปิดสวิชไฟ แม้จะไม่ได้ใช้งานหลอด LED ก็ตาม

MiPow_PlayBulb_7

PlayBulb ตัวไฟเป็นแบบเหลืองนวล (Warm light) ยังคงคอนเซ็ปท์ของ LED ได้อย่างดี ความร้อนต่ำ จริงๆ จะบอกว่าตัวหลอดไม่มีความร้อนก็ได้ แต่ยังคงมีความร้อนที่เกิดขึ้นบริเวณขั้นของหลอดอยู่

MiPow_PlayBulb_10

ก่อนใช้งานต้องทำการเชื่อมต่อมือถือกับ PlayBulb ก่อน โดยการเปิดบลูทูธของมือถือ และเปิดสวิชหลอดไฟ จากนั้นก็เชื่อมต่อบลูทูธปกติ เมื่อเชื่อมต่อเสร็จก็เปิดแอพ PlayBulb จะเจอหน้าจอแบบภาพด้านล่าง

MiPow_PlayBulb_9

ฟังก์ชั่นต่างๆ ของแอพก็ตามรายละเอียดในภาพด้านล่างครับ สามารถเปิด/ปิดไฟได้จากมือถือ, สามารถปรับความสว่างได้ตามต้องการ, สามารถเขย่าเพื่อเพิ่ม/ลดแสงสว่างได้ และความคุมการเล่นเพลงได้จากแอพ มี EQ ให้เลือกเปิด/ปิด

2014-07-30_11-10-26

เพื่อตอบสนอง Liftstyle ของผู้ใช้งาน PlayBulb ยังแถมฟังก์ชั่นย่อยมาให้อีก 4 อย่าง ได้แก่นาฬิกาปลุก, โหมดประหยัดพลังงาน, โหมดกลางคืน และโหมดนอนหลับ

MiPow_PlayBulb_8

สำหรับ MiPow PlayBulb เหมาะสำหรับโต๊ะคอม, ห้องนั่งเล่น, ห้องน้ำ (เปิดเพลงฟังไปด้วยอาบน้ำไปด้วย), ห้องทำงาน ส่วนเรื่องเสียงสำหรับผมว่าอยู่ในระดับธรรมดา เสียง bass ต่ำ เสียงแหลมสูง ถ้าเทียบคุณภาพเสียงยังด้อยกว่า MiPow Boom Mini และ The Boom มาก

ถ้าใครสนใจ MiPow PlayBulb ก็หาซื้อได้ที่ร้านตัวแทนจำหน่าย ในราคา 1,990 บาท