Lazada

หรือกระแส ASUS ZenFone มีผลต่อสมาร์ทโฟนแบรนด์ดังบ้านเรา?

ZenFone

ASUS ผู้นำด้านนวัตกรรมแห่งวงการไอที ได้บุกตลาดสมาร์ทโฟนเมืองไทยด้วย ZenFone อย่างน่าตื่นตาตื่นใจทั้งในแง่ของคุณภาพและราคา ด้วยรางวัลการันตีการออกแบบจาก Reddot Award 2014

ผู้บริโภคอาจรู้สึกเหมือนกันว่า สมาร์ทโฟนรุ่นไฮเอนด์จากแบรนด์ที่รู้จักกันดีในปัจจุบัน มีการออกแบบและใช้วัสดุที่ไม่ค่อยน่าสนใจนัก แต่ด้วยการโฆษณาประชาสัมพันธ์บนสื่อต่างๆ จึงอาจส่งผลให้คนส่วนใหญ่ยังรู้จักกันอยู่บ้าง แต่วันนี้ทุกอย่างเปลี่ยนไป ด้วยยอดขายและกระแสตอบรับการออกแบบที่น่าผิดหวังของสมาร์ทโฟนค่ายยักษ์ใหญ่นี้ ทำให้โลกรู้ว่าไม่มีอะไรที่เป็นเทคโนโลยีแห่งนวัตกรรมใหม่อย่างแท้จริง ในช่วงตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ผู้บริโภคเองก็ไม่ได้รู้สึกว่าทำไมจะต้องซื้อสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่ในปัจจุบัน

download

Source : Google trends ประเทศไทย (17 มิถุนายน – 13 กรกฏาคม 2557) Google trends 

จากที่เราเห็น ASUS เปิดตัว ZenFone ในเมืองไทยเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากโดยเฉพาะในโลกอินเทอร์เน็ต โดยมียอดค้นหาอันดับ 1 แซงหน้า Samsung galaxy S5 และ Apple iphone 5s ด้วยการออกแบบภายนอกเรียบหรู และซอฟต์แวร์ภายในอย่าง ASUS ZenUI ที่มีหน้าตาสวยงาม น่าใช้ พร้อมกับราคาที่ถูกกว่าสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์ แต่มีประสิทธิภาพที่ใกล้เคียงกัน ทำให้ ZenFone มียอดขายดีอันดับ 1 ในประเทศไต้หวันเรียบร้อยแล้ว เชื่อได้เลยว่า ASUS ZenFone จะมียอดขายในไทยที่ขยับเข้าใกล้แบรนด์ดังในตลาดสมาร์ทโฟนบ้านเราแน่นอน

Apple เคยเปิดตัว iphone ครั้งแรกในปี 2007 และสามารถเปลี่ยนพฤติกรรมผู้บริโภคในตลาดสมาร์ทโฟนได้อย่างกว้างขวาง เราอาจได้เห็น ASUS ZenFone แสดงศักยภาพอย่าง iphone ในตลาดสมาร์ทโฟนบ้านเราอีกครั้งหนึ่ง ลองสัมผัส ASUS ZenFone สักครั้งแล้วจะเข้าใจสิ่งที่เรากำลังพูดถึง