Lazada

[PR] “ราคูเท็น ตลาดดอทคอม” มอบประสบการณ์ความสุขทุกครั้งที่ช้อปออนไลน์

Online Beauty Made Easy

“ราคูเท็น ตลาดดอทคอม” ชวน“หมอผิง-ธิดากานต์” ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณและความงาม จัดงานไขข้อข้องใจและเผยเคล็ดลับช้อปสินค้ากลุ่มบิวตี้อย่างชาญฉลาด “Online Beauty Made Easy” เพื่อเผยแพร่ความรู้แก่นักช้อปออนไลน์ที่นิยมซื้อสินค้ากลุ่มผิวพรรณและความงามออนไลน์ หวังยกระดับความพึงพอใจจากการซื้อสินค้าออนไลน์ของผู้บริโภคชาวไทย หลังพบเทรนด์ออนไลน์บิวตี้ชอปเปอร์มาแรง การันตีด้วยการแชร์ประสบการณ์จากสังคมผู้บริโภคออนไลน์โดย Madkitty บล็อกเกอร์สาวมาแรง และ เจ้าของร้าน Siamnice.tarad.com ผู้ประกอบการร้านค้าบิวตี้ออนไลน์บนราคูเท็น ตลาดดอทคอม

นายภาวุธ พงษ์วิทยภานุ กรรมการผู้จัดการและผู้ก่อตั้ง ราคูเท็นตลาดดอทคอม เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซรายใหญ่ที่เป็นผู้นำด้านการช้อปปิ้งออนไลน์ กล่าวว่า “ในฐานะผู้นำธุรกิจอีคอมเมิร์ซและ ช้อปปิ้งออนไลน์ ราคูเท็น ตลาดดอทคอมให้ความสำคัญกับความพึงพอใจสูงสุดของผู้บริโภค และต้องการเห็นนักช้อปออนไลน์พึงพอใจและมีประสบการณ์ที่ดีในทุกครั้งที่ทำรายการซื้อสินค้าออนไลน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งลูกค้าที่ช้อปปิ้งสินค้ากลุ่มบิวตี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้บริโภคสำคัญที่มีอัตราการช้อปสินค้าออนไลน์เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง”

แนวโน้มการช้อปปิ้งออนไลน์ในไลน์สินค้าเพื่อผิวพรรณและความงามต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เครื่องสำอาง  สกินแคร์ หรือ เวชภัณฑ์ความงามอื่นๆขยายตัวขึ้นมาก โดยจากยอดการสั่งซื้อสินค้ากลุ่มบิวตี้ผ่านทุกช่องทางของราคูเท็นตลาดดอทคอมในช่วงปี 2556 ที่ผ่านมาขยายตัวขึ้นกว่า 20% จากปีก่อนหน้า ส่วนในช่วงตั้งแต่สามเดือนแรกที่ผ่านมาของปีนี้ ยอดซื้อสินค้ากลุ่มบิวตี้ออนไลน์ล่าสุดสูงขึ้นอีกกว่า 25% เมื่อเทียบจากช่วงเดียวกันของปีก่อน

“นอกเหนือจากการกำชับและดูแลร้านค้าผู้ประกอบการให้คำแนะนำและคำปรึกษาแก่ลูกค้าอย่างใกล้ชิดแล้ว เพื่อความพึงพอใจสูงสุดของผู้บริโภคและเพื่อรองรับความนิยมในการช้อปออนไลน์สินค้ากลุ่มนี้ที่ขยายตัวขึ้นมาก ราคูเท็น ตลาดดอทคอมจึงมุ่งส่งเสริมให้นักช้อปออนไลน์ได้รับข้อมูลที่ถูกต้องสม่ำเสมอหรือการมีแนวทางที่ดีในการซื้อสินค้าออนไลน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสินค้ากลุ่มเพื่อความงามและบำรุงผิว ซึ่งมีรายละเอียดค่อนข้างมากและเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับสุขภาพและผิวพรรณของลูกค้าโดยตรง” นายภาวุธกล่าว

พญ.ธิดากานต์ รุจิพัฒนกุล หรือ หมอผิง แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณชื่อดัง จากโรงพยาบาลสมิติเวช กล่าวแนะนำว่า เพื่อประโยชน์ของผู้บริโภคเองก่อนการเลือกซื้อสินค้ากลุ่มบิวตี้ออนไลน์ควรให้ความสำคัญกับการหาข้อมูลต่างๆเหล่านี้ 1. แน่ใจว่าซื้อสินค้าจากแหล่งที่่เชื่อถือได้ เช่น เป็นร้านที่มีขายมายาวนาน 2.  เลือกซื้อผลิตภัณฑ์มีการระบุส่วนประกอบที่ชัดเจนบนฉลาก 3.  ผลิตภัณฑ์ควรมีเลข อย. กำกับจากสํานักงานคณะกรรมการอาหารและยา 4.  อ่านวิธีใช้อย่างละเอียด เนื่องจากการใช้สกินแคร์หรือเมคอัพไม่ถูกวิธี อาจได้ผลไม่เป็นอย่างที่รับรู้มา อาจส่งผลเสียมากกว่าดี 5.  ตรวจดูวันที่ผลิต แหล่งผลิต และวันหมดอายุ และ 6.  พิจารณาดูว่าแหล่งผลิตดังกล่าวไม่มีรูปแบบโฆษณาที่เกินจริง

สินค้ากลุ่มแฟชั่นหรือบิวตี้ไม่เพียงขายแต่เฉพาะสาวๆ เพราะจากข้อมูลสถิติของราคูเท็น ตลาดดอทคอมพบว่า 5 อันดับสินค้าขายดีที่สาวๆนิยมช้อปออนไลน์ คือ บิวตี้และแฟชั่น โทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ อาหารและสุขภาพ นาฬิกาและเครื่องประดับ กล้อง ขณะที่ 5 อันดับกลุ่มสินค้าขายดีที่ผู้บริโภคชายนิยมช้อปออนไลน์ ได้แก่ โทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ อาหารและสุขภาพ นาฬิกาและเครื่องประดับ บิวตี้และแฟชั่น กล้อง ตามลำดับ

นายภาวุธ กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อความพึงพอใจสูงสุดของผู้บริโภคในการช้อปปิ้งสินค้าทุกกลุ่ม ราคูเท็น ตลาดดอทคอม มีนโยบายดูแลผู้บริโภค (Buyer Protection) ที่เรียกว่า “มั่นใจได้ของชัวร์” กับนโยบายการจ่ายเงินคืนสูงสุด 50,000 บาทหากลูกค้าสั่งซื้อออนไลน์แล้วไม่ได้รับสินค้า นอกจากนี้ การช้อปปิ้งซื้อสินค้าจากผู้ประกอบการร้านค้าทั่วประเทศบนราคูเท็น ตลาดดอทคอม ยังเปรียบเสมือนการซื้อสินค้าจากร้านค้าที่ได้ผ่านการตรวจสอบตัวตนที่แน่นอน มีความตั้งใจในการทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซและพร้อมให้บริการแก่ลูกค้า

ประสบการณ์การช้อปปิ้งสินค้าผ่านราคูเท็น ตลาดดอทคอมยังมีช่องทางการชำระเงินที่หลากหลายครอบคลุมทุกความต้องการ บนระบบชำระเงินที่มีความปลอดภัยไว้ใจได้ ผู้บริโภคไม่ต้องเสี่ยงกับการชำระเงินให้ร้านค้าไปก่อน โดยมี ราคูเท็น ตลาดดอทคอม เป็น “ตัวกลาง” ในการชำระเงิน พร้อมด้วยโปรโมชั่นต่างๆอีกมาก ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.tarad.com