Mark Zuckerberg – Elon Musk – Ashton Kutcher ลงทุนบริษัท AI

ภาพจาก swagbucks.com  (Kutcher, Musk, Zuckerberg)
ภาพจาก swagbucks.com
(Kutcher, Musk, Zuckerberg)

เจ้าพ่อไอทีร่วมทุนลงขันบริษัท AI ที่วางแผนจะสร้างคอมพิวเตอร์ที่มีความคิดความอ่านเฉกเช่นเดียวกับมนุษย์

โดยเจ้าพ่อไอทีที่ร่วมลงทุนประกอบไปด้วย Mark Zuckerberg ผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊ก, Elon Musk ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Tesla และ Aston Kutcher นักแสดงชื่อดัง ในการลงทุนกับบริษัท Vicarious FPC เป็นจำนวนเงินถึง 40 ล้านเหรียญสหรัฐ

ทั้งนี้ Vicarious FPC  นี้ เป็นบริษัทที่จะลงทุนในการพัฒนา AI หรือคอมพิวเตอร์ที่มีรูปแบบความคิด ความอ่าน แบบเดียวกับมนุษย์ มีมูฟเมนต์ มีวิชัน สามารถทำความเข้าใจในด้านภาษา สิ่งที่จะแตกต่างจากมนุษย์ คือ ไม่จำเป็นต้องรับประทานอาหารหรือนอนเท่านั้น

ในด้านของนักลงทุนชื่อดังทั้ง 3 เชื่อว่า แฟน Mobiledista คงคุ้นๆ กับชื่อ Mark Zuckerberg และ Aston Kutcher กันบ้างแล้ว แต่ Elon Musk อาจไม่เป็นที่รู้จักมากนักในประเทศไทย แต่ถ้าในอเมริกาถือว่า เป็นซีอีโอคนดังทีเดียว โดยเขาเป็นผู้ก่อตั้งอิเล็กทริคคาร์ (Electric Car) นาม Tesla อีกทั้งยังลงทุนด้านอวกาศในนาม SpaceX (ไทยคมดวงใหม่ก็ใช้บริการจากบริษัทนี้)

อย่างไรก็ตามยังไม่มีรายละเอียดใดๆ มากนักเกี่ยวกับ AI จากบริษัท Vicarious FPC แต่สิ่งที่เห็นได้ชัดคือ นโยบายของ Mark Zuckerberg และ Facebook ที่ช่วงนี้ขยันใช้เงินจริงๆ ว่าการตั้งเป้าหมายไว้อย่างไรบ้างในเทคโนโลยีโลกไอทีในอนาคต

ที่มา: Time