Lazada

[PR] ยกระดับโลกโซเชียลของคุณด้วย WeChat 5.2

WeChat สำหรับ Android เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด มาพร้อมกับหน้าจอที่ใช้งานง่ายมากขึ้นทั้งฟีเจอร์และการติดต่อเพื่อนฝูงของคุณในทุกที่และทุกเวลาโดยเมนูได้ถูกจัดวางไว้บนสุดของหน้าจอ ให้คุณสามารถใช้งานฟีเจอร์ที่ชื่นชอบได้อย่างง่ายดาย เพียงกดง่ายๆ ก็จะได้สัมผัสกับรูปแบบใหม่ได้ทันที

  1. Chats tab จะทำให้คุณเข้าถึงการแชทล่าสุดกับเพื่อนได้ง่ายขึ้น
  2. Discover tab จะโชว์หน้า Moments, สแกน QR Code, เขย่าเพิ่มเพื่อน (Shake), หาเพื่อนใกล้ตัว (People Nearby), การโยนขวดหาเพื่อน (Drift Bottle), เกมส์ และสติ้กเกอร์ช็อป
  3. Contacts จะสามารถค้นหาเพื่อนโดยตรงได้เลยบน contact list

WeChat 5.2 Android (1)

นอกเหนือจากการปรับเปลี่ยนรูปแบบ WeChat 5.2 ยังมีฟีเจอร์ใหม่ๆ เพิ่มเติมอีกมากมาย

เพิ่มเพื่อนได้ง่ายๆ จากเรดาร์เพิ่มเพื่อนในบริเวณใกล้เคียง (Friend Radar)

WeChat ให้คุณค้นหาเพื่อนได้ง่ายๆ ด้วย Friend Radar ที่จะช่วยค้นหาเพื่อนที่อยู่บริเวณใกล้เคียง และกดเพิ่มเพื่อนง่ายๆ เพียงครั้งเดียว ก็สามารถเพิ่มเพื่อนได้ทันทีลงบนรายชื่อผู้ติดต่อของคุณ วิธีง่ายๆ ในการติดต่อสื่อสารกับเพื่อนของคุณและเป็นโซลูชั่นเยี่ยมยอดในการแลกเปลี่ยนรายชื่อผู้ติดต่อในกลุ่มสนทนา วิธีการเพิ่มเพื่อนง่ายๆ เพียงกด “+” ที่เมนู >เพิ่มเพื่อน >เรดาร์เพิ่มเพื่อน

WeChat 5.2 Android (2)

พบปะเพื่อนของคุณได้ง่ายๆ ด้วยการแชร์สถานที่แบบเรียลไทม์

คุณไม่ต้องกังวลว่าจะต้องหลงทางอีกต่อไป เพียงให้เพื่อนคุณช่วยแชร์ตำแหน่งที่อยู่ในตอนนั้น และยังสามารถช่วยบอกทางเพื่อนได้จากแผนที่บน WeChat พร้อมทั้งบอกทางด้วยเสียงบนฟีเจอร์ walkie-talkie วิธีการแชร์สถานที่ง่ายๆ เพียงเปิดแชท >+> ตำแหน่งที่ตั้ง >“Real-time Location” >ดูแผนที่สถานที่ตั้งของเพื่อนคุณ

WeChat 5.2 Android (3)

หารูปอะไรก็ได้ง่ายๆ จากอัลบั้มรูปภาพในการสนทนาแบบกลุ่ม

รูปที่แชร์บนการสนทนาแบบกลุ่มจะถูกเก็บไว้ในที่ที่สามารถเรียกดูได้ง่าย จึงไม่จำเป็นต้องกดย้อนหลังกลับไปดูในที่เก็บภาพโปรดเหมือนเดิมอีกต่อไป ง่ายๆ ในการเรียกดูรูป เพียงเปิดเข้าไปในกลุ่มสนทนา >กดที่ไอคอนด้านล่างขวามือ ก็จะปรากฎอัลบั้มรูปภาพขึ้นมาทันที

WeChat 5.2 Android (4)

ค้นหาประวัติการสนทนาหรือรายชื่อผู้ติดต่อได้อย่างรวดเร็วด้วยการค้นหาแบบครบทั้งระบบ (Universal Search)

ไม่ต้องกังวลอีกต่อไปถ้าหากคุณลืมวันเวลานัดหมายสำคัญหรือรายชื่อผู้ติดต่อที่อยู่ในบทสนทนา เพราะ WeChatสำหรับ Android นี้ จะช่วยให้คุณค้นหาทุกคำพูดได้ด้วยฟีเจอร์ใหม่ในการค้นหาแบบครบทั้งระบบ คุณสามารถค้นหาย้อนหลังได้ทุกข้อความและรายชื่อผู้ติดต่อ เพียงพิมพ์คำค้นหาใน Chats tab

WeChat 5.2 Android (5)

ปรับแต่งรายชื่อผู้ติดต่อได้ตามต้องการ

คุณสามารถปรับแต่งรายละเอียดของเพื่อนผู้ติดต่อได้ตามต้องการ ทั้งการใส่รูปภาพ เพิ่มที่อยู่และรายละเอียดติดต่อต่างๆ

WeChat 5.2 Android (6)

แบ่งปันอิโมติคอนฟรีให้เพื่อนๆ

สร้างสีสันให้บทสนทนาระหว่างคุณกับเพื่อนๆ ด้วยการส่งอิโมติคอนจาก WeChat Sticker Shop ที่มีอิโมติคอนใหม่ๆ มากมายให้เลือกสรร อาทิ WeChang, 2Spot, TOT, AIS หรือ ashi

WeChat 5.2 Android (7)

ฟีเจอร์ใหม่อื่นๆ

  • ·        การแจ้งเตือนเมื่อมีเพื่อนกล่าวถึงในการสนทนาแบบกลุ่ม คุณจะได้รับการแจ้งเตือนรูปแบบใหม่ เมื่อเพื่อนของคุณกล่าวถึงคุณในการสนทนาแบบกลุ่ม
  • ·        ปรับปรุงคุณภาพวิดีโอและเสียงให้ดีขึ้น WeChat มีการปรับปรุงคุณภาพวิดีโอและเสียงให้ดียิ่งขึ้น รวมถึงการค้นหาภาพในการสนทนา
  • ·        เชื่อมต่ออย่างมืออาชีพกับ LinkedIn – WeChat เพิ่มช่องทางการติดต่อกับเพื่อนของคุณด้วยการเชื่อมต่อกับ LinkedIn

ฟีเจอร์ใหม่ทั้งหมดนี้จะช่วยให้ใช้งานง่ายขึ้นและทำให้ชีวิตคุณสะดวกสบายยิ่งขึ้น อัพเดทเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดได้แล้ววันนี้ที่ www.wechat.com ซึ่งสามารถใช้ได้แล้วบน iOS ด้วยเช่นกัน