Lazada

[PR] แคสเปอร์สกี้ แลป เผยผู้ใช้ 56% เห็นคุณค่าของข้อมูล แต่ละเลยระบบป้องกัน

KIS Multi Device

มร. จิมมี่ ฟง ผู้อำนวยการด้านช่องทางการจัดจำหน่าย แคสเปอร์สกี้ แลป เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดเผยว่า เราส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับข้อมูลบนเครื่องมากกว่าตัวเครื่องคอมพิวเตอร์เองเสียอีก เมื่อช่วงต้นปีนี้ บริษัท บีทูบีอินเตอร์เนชั่นแนล ร่วมกับ แคสเปอร์สกี้ แลป ได้จัดทำการสำรวจ ในหัวข้อ Security in a multi-device world: the customer’s point of view” พบว่า 56% ของผู้ตอบการสำรวจหวงแหนรูปภาพและเอกสารต่างๆ บนเครื่องมากกว่าตัวเครื่องที่แสนแพงซะอีก อย่างไรก็ตาม เมื่อโดนมัลแวร์โจมตีเครื่อง ผู้ใช้มากกว่า 50% กลับพบว่าตนเองมิได้มีมาตรการป้องกันหรือกู้คืนของหวงเหล่านั้นไว้แต่อย่างใดเลย

สิ่งใดที่ถือได้ว่ามีคุณค่ายิ่งกว่า: คอมพิวเตอร์ราคาแพงระยับ หรือภาพถ่ายใบแรกของลูกน้อยที่แสนจะมีค่าที่เก็บบนฮาร์ดไดรฟ์ แล็ปท็อป ในอีเมลที่พูดคุยกับเพื่อนรักหรือคนที่คุณรักที่เต็มไปด้วยความทรงจำ หรือแท็บเล็ตรุ่นใหม่ล่าสุดแสนรัก หรือ วิดิโอคลิปรียูเนี่ยนกลุ่มเพื่อนที่ห่างหายกันไปแสนนานที่ถ่ายโดยกล้องของเครื่องนั้น ผู้ตอบการสำรวจส่วนมากตอบเหมือนกัน – ข้อมูลส่วนตัวมีค่ายิ่งไปกว่าอุปกรณ์ใดๆ ไม่ว่าจะแพงแสนแพงเพียงใดก็ตาม

จากการสำรวจพบว่า โชคร้ายที่หนึ่งในห้าของผู้คนส่วนมากมักสูญเสียข้อมูลส่วนตัวสุดหวงไปกับมัลแวร์ ผู้ร่วมสำรวจกว่า 61% โดนมัลแวร์บุกและไม่สามารถกู้คืนข้อมูลกลับมาได้เลย สำหรับเหล่าอาชญากรไซเบอร์ ข้อมูลส่วนตัวเหล่านี้เป็นสินค้าที่มีราคาค่างวดอยู่ในตัวเอง ข้อมูลมีค่าที่โดนขโมยมาอาจนำมาต่อยอดเป็นเคมเปญหลอกลวงฉ้อฉลแบบต่างๆ ได้ เช่น ใช้ขุดหลุมหลอกธุรกรรมการเงินออนไลน์ หรือ ใช้บล็อกการใช้งานเครื่องเพื่อเรียกค่าไถ่ข้อมูลสำคัญ และจากการที่ธุรกรรมบนอุปกรณ์โมบายกำลังเป็นที่นิยม ยิ่งกระตุ้นสถานการณ์ให้เลวร้ายลง คิดเสียว่า สมาร์ทโฟนหรือเครื่องแท็บเล็ตทุกเครื่องเท่ากับอีกหนึ่งโอกาสการโกงของผู้ร้าย แต่ถึงแม้ว่าขอบข่ายและจำนวนการก่อการร้ายไซเบอร์จะเพิ่มขึ้น ก็ยังมีวิธีการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลมีค่าของคุณได้ หากใช้โซลูชั่นเพื่อระบบความปลอดภัยที่มีเสถียรภาพ

Mobile Devices - widely used

ดูแลปกปักรักษาข้อมูลสุดหวง ของสำคัญ

กว่า 16 ปีที่แคสเปอร์สกี้ แลป ได้พัฒนาเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพในการต่อสู้รับมือกับภัยคุกคามทางไซเบอร์ สั่งสมความเชี่ยวชาญจากประสบกาณ์ที่ผ่านมาให้โปรดักส์มีศักยภาพทั้งในการตรวจจับมัลแวร์ทุกประเภท และป้องกันข้อมูลของผู้ใช้รวมทั้งการเข้าใช้งานออนไลน์ที่ปลอดภัยเมื่อใช้ Kaspersky Internet Security – Multi-Device เป็นโซลูชั่นที่พัฒนาขึ้นมาโดยเฉพาะเพื่อรับหน้าที่ป้องกันอุปกรณ์ที่ทำงานบนระบบปฏิบัติการต่างๆ กันไป

โซลูชั่นนี้รวมเทคโนโลยีที่ได้ผ่านการทดสอบ บนอุปกรณ์และระบบปฏิบัติการต่างๆ ทดลองการโอนเงินไปยังเพื่อน ธนาคาร หรือทำธุรกรรมการเงินจากพีซี ลองดาวน์โหลดไฟล์เพลง เครื่องเล่นดนตรีเวอร์ช่วลบนแมค ลองเกมส์สุดฮิตบนสมาร์โฟนแอนดรอยด์ หรือ แท็บเล็ต Kaspersky Internet Security – Multi-Device ให้การป้องกันทรัพย์สินดิจิตัลอันมีค่าของคุณได้อย่างดีมีคุณภาพสูงบนอุปกรณ์ทุกประเภททัดเทียมกัน ด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงที่ต่อสู้กับมัลแวร์ ฟิชชิ่ง สแปม การโจรกรรมทางการเงิน การก่อการร้ายเป้าหมายที่เยาวชน และการฉกข้อมูลหรืออุปกรณ์สูงค่าส่วนตัว

นอกจากการป้องกันข้อมูลสุดพิกัดแล้ว โซลูชั่นนี้ยังมีอีกหนึ่งฟีเจอร์ คือ การประหยัดเวลาเมื่ออัพเดทไลเซ่นส์ของอุปกรณ์แต่ละประเภท โดยจะรวบอยู่ใน Kaspersky Internet Security – Multi-Device เพื่อเปิดใช้และอัพเดทภายใต้ไลเซ่นส์เดียว ผู้ใช้สามารถเลือกรหัส จำนวนอุปกรณ์ภายใต้ไลเซ่นส์นี้ได้ตามที่ต้องการ และหากต้องการอัพเกรดอุปกรณ์ สามารถที่จะโอนถ่ายไลเซ่นส์ที่ใช้งานอยู่ไปยังอุปกรณ์ตัวใหม่ได้

ข้อมูลเพิ่มเติม:

  • ข้อมูลการสำรวจ Security in a multi-device world: the customer’s point of view (August 2013)

http://media.kaspersky.com/pdf/Kaspersky_Lab_B2C_Summary_2013_final_EN.pdf

  • Kaspersky Internet Security – Multi-Device

www.kaspersky.com/multi-device-security