Lazada

[Tips&Tricks] วิธีเซฟรูปจาก Instagram โดยไม่ต้องกดแชร์ (สำหรับ Android)

instagram_android.png

ในบทความนี้ผมมีเทคนิคเจ๋งๆ สำหรับสาวก IG หรือ Instagram มาฝาก อย่างที่เราทราบกันดีว่า เวลาเราแชร์รูปผ่านแอพ Instagram จะมีรูปเซฟเก็บไว้ในเครื่องเราด้วย เราสามารถนำรูปดังกล่าวไปใช้งานต่อได้ หรือนำไปแชร์ในที่ต่างๆ ได้

แต่ก็มีหลายคนที่อยากได้เพียงแค่รูปที่ใส่ฟิลเตอร์ของ Instagram ไม่ได้ต้องการแชร์รูปดังกล่าว แต่ก็จำเป็นต้องกดแชร์ไป เพราะต้องการรูปที่ใส่ฟิลเตอร์สวยๆ ของ Instagram มาใช้งานต่อ และด้วยเหตุผลนี้จึงทำให้เกิดบทความนี้ขึ้น ผมจะมาแนะนำวิธีเซฟรูปจาก Instagram โดยไม่ต้องกดแชร์รูปดังกล่าวเลย

สำหรับวิธีการนี้ใช้ได้กับ Instagram for Android เท่านั้น จากที่ลองบน iPhone ด้วยวิธีการเดียวกันไม่สามารถทำได้

11-08-56 9-28-25 PM

วิธีการง่ายๆ เลือกรูป และใส่ฟิลเตอร์ที่เราต้องการเหมือนการแชร์รูปปกติ เมื่อเลือกฟิลเอตอร์เสร็จก็กดปุ่ม Next (ลูกศรชี้ไปทางขวา) จากนั้นจะมายังหน้าแชร์รูป พอมาถึงหน้านี้ไม่ต้องพิมพ์อะไร ไม่ต้องเลือกแชร์ ให้ทิ้งไว้สัก 4-5 วินาที จากนั้นกดที่ลูกศรชี้ไปทางซ้าย กดไปเรื่อยๆ จนกว่าจะถึงหน้ากล้อง จากนั้นก็กดเครื่องหมาย X ออกเลย

ทีนี้ลองเปิดแกลอรี่ดูว่ารูปได้ดูเซฟไว้ในเครื่องแล้วหรือยัง ซึ่งปกติจะเก็บไว้ในโฟล์เดอร์ชื่อ Instagram ในตัวอย่างภาพด้านบนจะเห็นว่า รูปยาดมของผมถูกเซฟไว้ในเครื่องเรียบร้อย

11-08-56 9-28-18 PM

พูดง่ายๆ ก็คือระหว่างที่เราอยู่ในหน้าแชร์รูป เจ้าแอพ Instagram ได้เซฟรูปของเราไว้ในเครื่องให้เรียบร้อย สำหรับใครที่อยากได้รูปจาก Instagram  แต่ไม่อยากกดแชร์ก็ลองเอาวิธีนี้ไปทำดูนะครับ