Lazada

[PR] “Baidu PC Faster” กำจัดไวรัสสายพันธุ์ใหม่บน Facebook ได้แล้ว

facebookVirus

ทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาซอฟต์แวร์ Baidu PC Faster สำรวจพบและกำจัดไวรัสที่กำลังระบาดอย่างหนักทางโซเชียลมีเดียในโปรแกรมแชทและส่งข้อความสนทนาผ่านทาง “Facebook” โดยพบว่า เพียง 3 วัน (ระหว่างวันที่ 6-9 พฤษภาคม 2556) มีคอมพิวเตอร์ในประเทศไทยติดไวรัสดังกล่าวแล้วจำนวน 2,378 เครื่องและบาง Facebook account ก็ได้ถูกปิดด้วย

ไวรัสตัวที่กำลังระบาดอยู่ในประเทศไทยขณะนี้ คือ Trojan.Win32.Agent.42 ที่เพื่อนใน Facebook จะส่งลิงค์รูปภาพที่มีนามสกุลเหมือนกับเว็บฝากไฟล์ทั่วไปเช่น Mediafire ผ่านทาง Facebook แชทหากผู้ใช้เผลอคลิ๊กเข้าไป ไวรัสดังกล่าวจะเจาะเข้าไปในระบบ ปิดระบบรักษาความปลอดภัยต่างๆ และเข้าฝังตัวอยู่ในเครื่องพีซีจากนั้นจะทำการส่งลิงค์ไวรัสไปยังเพื่อนๆใน Facebook ต่อไปเรื่อยๆ

ด้วยเทคโนโลยี “Cloud Scan” Baidu PC Faster ช่วยแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้ โดยดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ “Baidu PC Faster” version 3.2 ขึ้นไป จากนั้นเข้าไปในฟีเจอร์ “Cloud Scan” แล้วเลือก “Full Scan” 1 รอบ แล้วให้ล้างคุ๊กกี้ (Cookies), แคช (Cache) บนเครื่อง หรือจะเลือกกด ฟีเจอร์ “ดูแลด่วน” (Quick Care) ก็สามารถทำได้ ตามด้วยการเปลี่ยนรหัสผ่าน “Facebook” เพียงเท่านี้ก็หมดกังวลเรื่องไวรัสมากวนใจ

สามารถดาวน์โหลด “Baidu PC Faster ฟรี ที่ http://security.baidu.co.th หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งาน สามารถสอบถามได้ที่ Call Center 0-2105-6335

image001