Lazada

รีวิวแอพ One2Car

One2Car ใครหลายๆคนที่สนใจเรื่องของรถยนตร์คงจะคุ้นหูกันอย่างดีกับชื่อนี้ แน่นอนว่าเป็นเว็บที่รวมรถยนตร์มากมายไว้ให้เราได้เข้าไปเลือกชมและซื้อกัน แต่จะดีกว่าถ้าสามารถดูจากที่ไหนก็ได้ และเพิ่มความสะดวกสะบายให้กับการค้นหารถยนตร์ที่เราต้องการมากขึ้น จึงทำให้เกิดแอพ One2Car ขึ้นมานั่นเอง

วิธีการใช้งาน

โดยหลักๆ One2Car นั้นจะมีฟีเจอร์สำหรับการค้นหารถยนตร์อยู่ 4 ประเภท คือ ค้นหาตามยี่ห้อรถ, คนหาตามราคารถ, ค้นหาตามประเภทรถ และดูรถทั้งหมด ซึ่งจากที่ลองใช้งานดูทั้งหมดนี้ ก็พบว่ามีการโยงไปที่หน้าเมนูเดียวกันตามภาพด้านล่างนี้

ซึ่งการค้นหาของแอพ One2Car นั้นก้จะมีฟีเจอร์การค้นหาแบบละเอียด ซึ่งเราสามารถกำหนดขอบเขตให้กับการค้นหารถยนตร์ที่เราต้องการดูได้ง่ายมากๆ โดยจะมีตัวเลือก เช่น  ประเภทรถ, ยี่ห้อรถ, ปี, ราคา, สี และเกียร์

โดยเมื่อเราเลือกกำหนดการค้นหาในแต่ล่ะอันแล้ว ก็จะมีการระบุจำนวนรถที่อยู่ในขอบเขตของการค้นหาของเราให้ทราบด้วยว่าการค้นหาของเรานั้นตรงกับรถที่ลงประกาศไว้กี่คัน


เมื่อกดปุ่มค้นหาสีแดงแล้วก็จะมาพบกับหน้าจอแบบภาพด้านล่างซึ่งจะเป็นหน้าสำหรับแสดงรายละเอียดและข้อมูลคร่าวๆของรถคันที่ลงประกาศไว้กับทาง One2Car โดยหลักๆก็จะมีภาพรถ, ชื่อรุ่นรถ, ปีรถ, เกียร์, ราคา และเบอร์โทรติดต่อเจ้าของ รวมถึงเราสามาถกดที่ภาพรถเพื่อเข้าไปดูรายละเอียดทั้งหมดของรถคันนั้นได้เช่นกัน

สำหรับหน้ารายละเอียดทั้งหมด ที่เรากดเข้ามาดูเพิ่มนั้นก็จะมีการแสดงรายละเอียดเอาไว้มากมาย และเราสามารถกดที่ปุ่มดูรูปใหญ่ตรงกลางใต้ภาพรถ เพื่อเข้าไปดูภาพรถแบบเต็มๆจอได้ด้วย รวมถึงสามารถกดที่ปุ่ม Favorite เพื่อเก็บรถคันนี้เข้ารายการโปรด เพื่อเอาไว้เรียกดูในครั้งหน้าก็ได้เช่นกัน



Favorite

สำหรับเมนูนี้จะเป็นเมนูที่เราสามารถกดเข้ามาดูรถคันที่เรากด Favorire เอาไว้ได้ตลอดเวลาเลย ทำให้เราไม่ต้องเข้าไปกดค้นหาใหม่อีกครั้งนั่นเอง เรียกได้ว่าสะดวกสบาย และถูกใจหลายๆคนแน่นอน


History

เมนูนี้จะเป็นการย้อนกลับมาดูว่าเรานั้นได้เคยเข้าชมรถคันไหนไปแล้วบ้าง ซึ่งจะเลือกดูได้ว่าจะดูประวัติการชมรถขอวันนี้ หรือของเมื่อวาน รวมถึงสามารถดูประวัติการเข้าชมทั้งหมดเลยก็ได้เช่นกัน



โดยรวมแล้ว One2Car นั้นใช้งานสะดวกมากๆ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการเลือกดูรถหรือหารถสักคัน แต่ไม่ได้นั่งอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ ทำให้สามารถเลือกดูรถและเปิดรถให้คนรอบข้างดูด้วยจากแอพ One2Car ได้เลย ถือว่าการใช้งานหลักๆตอบโจทย์สำหรับคนที่ค้นหารถได้ดีมากๆ และแอพ One2Car ก็เปิดให้ดาวน์โหลดฟรีด้วย

Review by Appview.in.th