Lazada

รีวิวแอพ ClonErase

ClonErase แอพถ่ายภาพและตกแต่งภาพที่ไม่เหมือนใคร (ไม่เหมือนใครจริงๆ) เพราะแอพนี้จะเป็นแอพที่จะช่วยให้เราสามารถนำภาพมาซ้อนในภาพเดียวกันได้ ถ้านึกภาพไม่ออก ลองจินตนาการประมาณว่าถ่ายภาพคนหนึ่งคน แต่ทำให้แยกร่างเป็นสิบๆคนได้ แน่นอนว่าแอพอื่นๆจะเน้นแต่งภาพด้วย Filters แต่แอพนี้แตกต่างไปอย่างสิ้นเชิง

วิธีใช้งาน

สำหรับวิธีการใช้งาน ClonErase นั้นเราสามารถกดปุ่มกล้องถ่ายรูปเพื่อเข้ามาเริ่มทำการถ่ายรูปที่เราต้องการได้เลย ซึ่งจากในภาพตัวอย่างด้านล่างจะสังเกตเห็นได้ว่าภาพมันเบลอๆแล้วก็มีภาพจางๆซ้อนขึ้นมา ตรงนี้แหละที่จะทำให้เราสามารถถ่ายภาพซ้อนกันได้ โดยที่เราสามารถก๊อปปี้วัตถุหรือสิ่งต่างๆเข้ามาใส่ในภาพของเราได้

เราเลยลองย้ายตำแหน่งของ Magic Mouse ในภาพและกดถ่ายภาพ สังเกตได้จากทางซ้ายของหน้าจอ จะเห็นว่ามีกรอบภาพเขียวๆ 3 กรอบ บอกให้เราทราบว่าเราได้ถ่ายภาพมา 3 ภาพแล้วนะ (เวลาถ่ายอาจจะต้องนิ่งๆนิดหนึ่ง เพราะไม่อย่างนั้นอาจจะทำให้ภาพออกมาไม่เนียนหรือไม่เป๊ะได้นั่นเอง)

หลังจากที่เราถ่ายภาพจนพอใจแล้ว ก็ให้เากดที่ปุ่มลูกศรชี้ไปทางขวา ที่อยู่ด้านล่างทางขวาของหน้าจอได้เลย ซึ่งจะเป็นการเข้าสู่การ Process ไฟล์ภาพทั้ง 3 เข้าด้วยกัน และจะเกิดเป็นภาพใหม่ขึ้นมา 2 ภาพให้เราเลือก คือ ภาพที่มีการก๊อปปี้วัตถุเอาไว้ กับภาพที่ไม่มีวัตถุเลย และเราสามารถเลือกดูและจัดการกับภาพทั้งสองภาพได้ด้วย



และเราสามารถกดที่ปุ่มรูปฟิล์มตรงกลางด้านล่างของหน้าจอเพื่อดูภาพทั้งหมดที่เราถ่ายมาเพื่อรวมเป็นภาพใหม่ได้ด้วย หรือว่าจะเลือกลบภาพที่ไม่ต้องการออกก็ได้เช่นกัน

จากนั้นเราสามารถกดที่ปุ่มรูปลูกศรในกรอบสี่เหลี่ยมที่อยู่ทางด้านล่างทางขวาของหน้าจอเพื่อบันทึกภาพเข้าอัลบั้มภาพของเรา หรือว่าจะแชร์ภาพขึ้นไปยัง Facebook ได้เลยด้วย



Info

ในส่วนขอเมนูนี้จะเป็นการแจ้งเวอร์ชั่นของแอพ ClonErase แะข้อมูลของทีมพัฒนาแอพ ClonErase ซึ่งเราสามารถกดเข้ามาดูข้อมูลเหล่านี้ได้จากในเมนู Info นี้ได้ตลอดเวลา

ตัวอย่างภาพที่ได้จากแอพ ClonErase


สำหรับแอพ ClonErase เป็นแอพที่แปลกและแตกต่างไปจากแอพแต่งภาพอื่นๆพอสมควร เพราะไมไ่ด้เน้นใส่ Filters และไมไ่ด้เน้นการปรับสีหรือค่าต่างๆ แต่จะเน้นไปที่การก๊อปปี้วัตถุในภาพหรือว่าลบวัตถุในภาพแทน ทำให้แอพ ClonErase มีความน่าสนใจและสามารถนำมาสร้างสรรค์ภาพสวยๆและแปลกตาได้หลากหลายแบบเลย แต่อาจจะมีข้อเสียนิดหนึ่ง คือ ถ้าถ่ายเองและจัดองค์ประกอบของวัตถุเองด้วย ก็อาจจะทำให้ภาพที่ออกมาไม่เนียนเท่าไหร่ ดังนั้นอาจจะต้องมีคนช่วยจัดตำแหน่งของวัตถุ หรือไม่ก็หาขาตั้งมาตั้งเครื่องเอาไว้ก็ได้ ตำแหน่งภาพจะได้ไม่เพี้ยน โดยรวมถือว่าแอพนี้น่าสนใจมากๆ

Review by Appview.in.th