Lazada

งานเข้า!! Samsung Galaxy Note 2 พบปัญหาจอแตกขณะกำลังชาร์จแบต

     เป็นเรื่องเมื่อมีผู้ใช้ Samsung Galaxy Note 2 ท่านหนึ่งได้โพสต์กระทู้ในห้องมาบุญครองของเว็บไซต์ Pantip โดยที่เจ้าของกระทู้ได้เล่าว่า ตนเองได้ซื้อโทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุงรุ่น Galaxy Note 2 (GT-N7100) มาได้ประมาณ 23 วัน เครื่องเดิมๆไม่เคยผ่านการปรับแต่งใดๆ ใช้ที่ชาร์จของแท้ที่ศูนย์ให้มา
     วันที่เกิดเหตุ(13/11/2012) เวลาประมาณ 20.00 น.ได้ใช้งานตามปกติจนแบตเตอร์รี่เหลือประมาณ 20% แล้วได้นำไปชาร์จ(อุณหภูมิห้องประมาณ 25 องศาเซลเซียส) หลังจากชาร์ตไปได้ประมาณ 20 นาทีก็ได้ยินเสียงคล้ายๆกระจกแตกบริเวณที่วางเครื่อง  จึงหยิบเครื่องมาดู พบจอโทรศัพท์เป็นรอยแตกทั้งจอภาพ ในขณะเดียวกันการแตกของจอภาพยังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เครื่องยังทำงานปกติ ด้านหลังเครื่องมีความร้อนสูง จึงรีบปิดเครื่องและถ่ายภาพไว้หลังจากจอแตกไม่กี่นาที (ภาพประกอบที่ 1 )
     บ่ายวันถัดมาจึงนำเครื่องไปให้ศูนย์บริการตรวจสอบ โดยศูนย์ก็รับเครื่องไว้ตรวจสอบในวันเดียวกัน  เมื่อเวลาผ่านไปหนึ่งสัปดาห์ทางศูนย์ก็ตอบกลับมาว่า  เกิดจากการทำตกเองของผู้ใช้โดยเอาด้านหน้าจอลงไม่ได้เกิดจากสาเหตุตามที่ลูกค้าแจ้ง และศูนย์ก็ได้ยื่นข้อเสนอ ให้ซ่อมจอโดยคิดค่าใช้จ่ายในราคาต้นทุนและไม่คิดค่าแรง เมื่อได้คำตอบแบบนี้เจ้าของกระทู้จึงตัดสินใจมาโพสต์กระทู้นี้ขึ้นมา

    หลังจากนั้นต่อมาทางซัมซุงเองก็ได้เข้ามาตอบกระทู้ว่า
“เบื้องต้นต้องกราบขออภัย สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครับ หลังจากที่ทางเราได้ประสานงาน กับทาง Service Center แล้ว ล่าสุดมีการแจ้งข้อมูลเข้ามา สรุปได้ว่า ทาง Samsung Mobile จะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการซ่อมที่เกิดขึ้น”

ภาพประกอบที่ 1 ถ่ายภาพไว้หลังจากจอแตกไม่กี่นาที

 

ภาพ ก่อนส่งเข้า ศูนย์ วันที่ 14/11/2012
ด้านหน้าเครื่อง

ภาพ ก่อนส่งเข้า ศูนย์ วันที่ 14/11/2012
ด้านหลังเครื่อง

อ่านกระทู้เพิ่มเติมได้ที่ : Pantip.com