Lazada

รีวิวแอพ Salepa

Salepa เปิดประสบการณ์รูปแบบใหม่สำหรับคนรักการช็อปปิ้ง ให้ได้มาลิ้มลองและสัมผัสกับโปรโมชั่นแบบสดใหม่ส่งตรงถึงมือคุณ พร้อมอัพเดททุกวัน แอพดีๆที่จะมาช่วยให้เราสามารถเลือกติดตามข่าวสารต่างๆแบบกำหนดเองได้ด้วย ใครรักหรือชอบแบรนด์ไหนก็ติดตามกันได้เลย พร้อมทั้งมีการแจ้งเตือนระยะเวลาของโปรโมชั่นต่างๆให้ทราบด้วย

และสำหรับ Salepa นั้นจะมีเมนูหลักอยู่ 4 เมนูด้วยกัน คือ Promotion (หน้าหลักที่จะแสดงโปรโมชั่นใหม่ๆ), Brand (เลือกดูโปรโมชั่นตามแบรนด์), Favorite (เลือกดูโปรโมชั่นที่เราติดตามเอาไว้) และ Settings (ปรับแต่งการแจ้งเตือนและดูข้อมูลต่างๆ)

Promotion

สำหรับหน้า Promotion นี้จะเป้นหน้าหลักที่เราจะเจอทุกครั้งที่เราเปิดใช้งานแอพ Salepa โดยจะเป็นการแสดงโปรโมชั่นต่างๆเรียงลงมา พร้อมทั้งแสดงข้อมูลหลักๆของโปรโมชั่นอย่างชื่อโปรโมชั่นและภาพประกอบ อีกทั้งเราสามารถกดแชร์โปรโมชั่นไปยัง Facebook หรือ Twitter ได้เลย รวมถึงกดปุ่มรูปหัวใจเพื่อติดตามโปรโมชั่นนั้นๆก็ได้เช่นกัน

และเราสามารถเลือกดูโปรโมชั่นแบบตามประเภทก็ได้ด้วย โดยกดที่ปุ่มทางด้านซ้ายบนของหน้าจอเพื่อเลือกดูโปรโมชั่นตามแตะล่ะประเภทได้เลย ซึ่งเมื่อกดเลือกไปแล้ว ก็จะทำให้หน้า Promotion ของเราแสดงโปรโมชั่นเฉพาะหมวดหมู่หรือประเภทที่เรากดดูเท่านั้น

และเมื่อกดเข้ามาก็จะแสดงรายละเอียดต่างๆของโปรโมชั่นให้เราได้อ่านกันด้วย พร้อมทั้งมีการแจ้งระยะเวลาของโปรโมชั่นและลิ้งก์ต่างๆให้เราสามารถกดเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมกันได้ด้วย และกดที่ภาพเพื่อขยายภาพได้

รวมถึงสามารถกดแชร์โปรโมชั่นขึ้นไปยัง Social Network อย่าง Facebook และ Twitter ได้อีกด้วย หรือจะกดปุ่มรูปหัวใจเพื่อติดตามโปรโมชั่นนั้นๆก็ได้เช่นกัน

Brand

สำหรับใครที่อยากจะเลือกดูโปรโมชั่นของแบรนด์ที่เราสนใจหรือชอบนั้น ก็สามารถเข้ามาเลือกดูได้จากในเมนูนี้เลย ซึ่งก่อนอื่นจะมีการให้เราเลือกประเภทของโปรโมชั่นก่อน และเมื่อเลือกประเภทได้แล้วก็จะมีรายชื่อแบรนด์ต่างๆให้เราเลือกนั่นเอง

เมื่อกดที่แบรนด์ใดก็ตาม จะมีหน้าจอแสดงผลข้อมูลคร่าวๆของแบรนด์นั้นๆขึ้นมาให้เราเห็น พร้อมทั้งมีรายการโปรโมชั่นที่แบรนด์นั้นจัดขึ้นอยู่บริเวณด้านล่าง ซึ่งเราสามารถแตะเพื่อเข้าไปดูรายละเอียดของโปรโมชั่นได้เลย โดยจะมีการแสดงผลรายละเอียดโปรโมชั่นเหมือนกับในหน้า Promotion

Favorite

สำหรับหน้านี้จะเป็นการแสดงผลโปรโมชั่นที่เราได้กดติดตามเอาไว้ (กดติดตามได้ที่ปุ่มรูปหัวใจที่แสดงในโปรโมชั่นนั้นๆ) ทำให้สามารถกลับมาดูโปรโมชั่นนั้นๆได้ตลอดเวลา โดยไม่ต้องไปนั่งเลื่อนหาให้เสียเวลาอีกครั้ง และหากเราไม่อยากติดตามแล้วก็สามารถกดที่ปุ่ม Edit ด้านซ้ายบนของหน้าจอเพื่อลบโปรโมชั่นนั้นออกจากการติดตามได้เลย

Settings

และสุดท้ายคือในส่วนของการปรับแต่งหรือปรับตั้งค่าต่างๆ สำหรับแอพ Salepa นั้นจะมีให้เราเลือกปรับได้ 2 อย่าง คือ Notifiation (การแจ้งเตือนก่อนและหลังโปรโมชั่นจะเริ่มและหมดเวลา) และ Home (ประเภทการแสดงผลของโปรโมชั่นในหน้าหลัก)

อีกทั้งเราสามารถกดที่ปุ่ม Contact us ที่ห้อยลงมาทางด้านบนขวาของหน้าจอเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมของแอพ Salepa ได้ด้วย โดยจะมีข้อมูลอย่างลิ้งก์ต่างๆ และอีเมล์สำหรับติดต่อสอบถามแสดงเอาไว้

จากที่เราได้เคยรีวิวแอพประเภทรายงานหรือแจ้งอัพเดทโปรโมชั่นกันไปก่อนหน้า 2 แอพ คือ WhatSale Thailand และ WhereOnSale และในครั้งนี้เราก็ได้รีวิวแอพ Salepa ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแอพที่แนะนำโปรโมชั่นต่างๆให้เราได้เลือกดูรายละเอียดและเลือกติดตามกันอย่างสะดวกสบาย ถือได้ว่าการรายงานโปรโมชั่นของแอพ Salepa นั้นทำออกมาได้ดีมาก และหน้าตาก็สวยมากๆอีกด้วย และยังเปิดให้เราสามารถเข้าไปดาวน์โหลดมาใช้งานกันฟรีๆด้วย

Review by Appview.in.th