Lazada

รีวิวแอพ Box

Box แอพกล่องเอนกประสงค์สำหรับจัดการไฟล์อีกใบหนึ่งที่ไม่ควรมองข้าม สามารถพกพาเอกสารและไฟล์ต่างๆติดตัวไปได้ทุกที่โดยไม่หนักกระเป๋าแม่แต่นิดเดียว แอพที่ใครหลายๆคนอาจจะยังไม่รู้จักหรือแม้จะลองใช้ก็ยังไม่เคย อาจจะเพราะคุ้นเคยกับ Dropbox กันเป็นส่วนใหญ่ แต่เพื่อความสะดวกและหมาะสำหรับการใช้งานในแต่ล่ะรูปแบบ Appview จังมานำเสนอกล่องใบที่ 2 ให้ได้รู้จักกัน

All Files

เมื่อเปิดใช้งานแอพ Box นั้น สิ่งแรกที่เราจะเห็นก็คือ หน้าจอที่แสดงผลไฟล์ทั้งหมดหรือไดเรคทอรี่ทั้งหมด โดยเราสามารถเลือกเข้าไปดูข้อมูลในนั้น หรือแม้กระทั่งจัดการสร้างไดเรคทอรี่ใหม่, แชร์ไฟล์ และจัดการลบหรือเปลี่ยนชื่อไฟล์และไดเรคทอรี่ก็ยังได้



อีกฟีเจอร์หนึ่งที่หลายคนคุ้นเคยคงจะหนีไม่พ้น Search หรือการค้นหา ที่ดูจะเป็นฟีเจอร์หลักๆของแอพประเภทนี้ไปซะแล้ว เนื่องจากว่าถ้าเราใช้งานพื้นที่จัดเก็บไฟล์ไปสักระยะหนึ่ง เราจะพบว่าเราหาไฟล์ไม่เจอ ดังนั้นเราสามารถค้นหาจากชื่อไฟล์หรือชื่อของไดเรคทอรี่ได้เลย


และสำหรับการเปิดดูไฟล์ต่างๆนั้นก็สามารถทำได้ง่ายๆ เพียงแค่กดไปที่ชื่อของไฟล์นั้นๆ ก็จะพบกับหน้าจอดาวน์โหลดข้อมูลของไฟล์นั้นๆ และเมื่อดาวน์โหลดข้อมูลเสร็จก็จะขึ้นไฟล์นั้นๆหรือข้อมูลในไฟล์นั้นๆให้เราได้เห็นนั่นเอง


และสำหรับารจัดการไฟล์ต่างๆนั้นก็ทำได้ง่ายมาก เพียงแค่เรากดไปที่ปุ่มลูกศรด้านหลังชื่อไฟล์ ก็จะพบกับหน้าจอดังรูปข้างล่าง ซึ่งเราสามารถจัดการไฟล์ได้หลายอย่าง ไม่ว่าจะกด Favotites for Offiline เพื่อบันทึกไฟล์ไว้ดูแบบออฟไลน์ในครั้งหน้า หรือแชร์ไฟล์ส่งผ่าน Email ให้คนรู้จัก รวมถึงการจัดการอีกหลายๆอย่าง ไม่ว่าจะอัพโหลดไฟล์เพิ่มไปในไดเรคทอรี่นั้น หรือลบและแก้ไขชื่อไฟล์หรือไดเรคทอรี่นั้นก็ได้เช่นกัน

Favorites

เมื่อเรากด Favorites for Offline ไฟล์ใดๆก็ตาม ไฟล์นั้นก็จะถูกดาวน์โหลดมาเก็บไว้ในส่วนของ Favorites ซึ่งเราสามารถเปิดเข้ามาดูไฟล์หรือจัดการไฟล์ได้แบบออฟไลน์ด้วย ทำให้สะดวกสะบายสำหรับคนที่ต้องเปิดใช้งานไฟล์ต่างๆเป็นประจำ ก็ไม่ต้องกังวลว่าถ้าไม่มีอินเตอร์เน็ตแล้วจะเปิดดูไฟล์ไม่ได้

Upload

สำหรับการอัพโหลดไฟล์นั้นก็ทำได้ง่ายเช่นกัน โดยเราสามารถเลือกได้ว่าจะถ่ายภาพใหม่หรือถ่ายวิดีโอใหม่ หรือว่าจะเลือกไฟล์จากในเครื่องของเราก็ได้เช่นกัน รวมไปถึงการสร้างไดเรคทอรี่ใหม่ๆก็สามารทำได้อย่างสะดวก




และในการเลือกไฟล์นั้นก็สามารถเลือกไฟล์ได้ครั้งล่ะหลายๆไฟล์เช่นกัน โดยเราสามารถกดที่ไดเรคทอรี่ด้านล่างเพื่อเลือกตำแหน่งปลายทางที่เราจะอัพโหลดข้อมูลหรือไฟล์นั้นๆไปไว้ได้ด้วย

และเมื่อเราทำการอัพโหลดไฟล์ก็จะเห็นหลอดที่แสดงสถานะการอัพโหลดไฟล์แจ้งบอกเราด้วยเช่นกัน โดยจะมีจำนวนไฟล์ที่อัพโหลดบอกไว้ เช่น  1 of 3 คือ กำลังอัพโหลดไฟล์ที่หนึ่ง จากไฟล์ทั้งหมดสามไฟล์นั้นเอง รวมไปถึงขนาดของไฟล์ทั้งหมดรวมกันเท่าไหร่ก้มีแจ้งไว้ด้วย


Updates

สำหรับในส่วนของเมนูนี้จะเอาไว้ใช้สำหรับแสดงข้อมูลการใช้งานของเรา ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มไดเรคทอรี่ใหม่เข้าไป หรือแม้กระทั่งการอัพโหลดไฟล์ใหม่ๆเข้าไป สิ่งที่เราทำทั้งหมดจะขึ้นมาแสดงให้เราเห็นจากหน้านี้

Settings

และเมนูสุดท้ายก็จะเป็นเมนูที่ช่วยในเรื่องของการปรับตั้งค่าและเช็คดูข้อมูลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Account ที่เราใช้งาน และจำนวนพื้นที่ปัจจุบันกับพื้นที่ทั้งหมดที่เราสามารถใช้งานได้ รวมถึงข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับ Box และการ Feedback หรือแนะนำแอพ Box ให้กับเพื่อนด้วยนั่นเอง


ถือได้ว่า Box นั้นเป็นแอพกล่องเอนกประสงค์อีกตัวหนึ่งที่น่าสนใจมากๆ และทาง Appview เองก็ได้เลือกใช้ Box เป็นแอพสำหรับจัดการไฟล์ภาพในหลายๆครั้งเช่นกัน ด้วยระบบที่เข้าใจง่าย และหน้าตาที่สวยงาม เหมาะสำหรับพกติดเครื่องไว้ใช้งานอย่างมาก

และแน่นอนว่าแอพ Box นั้นจะต้องเป็นแอพที่เปิดให้ดาวน์โหลดไปใช้งานกันฟรีๆอย่างแน่นอน แนะนำเลยว่าให้ลองใช้งานกันดูแล้วจะชอบ Box

Review by Appview.in.th