Lazada

รีวิวแอพ NOSTRA Map

NOSTRA Map ผู้ช่วยคนเก่งที่จะมาคอยช่วยเหลือคนที่ชอบเดินทาง และคนที่ชอบหลงทางเป็นประจำ ด้วยแผนที่พร้อมเส้นทางในการเดินทางแบบละเอียด เหมาะอย่างยิ่งที่จะยกมารีวิวและพูดถึงกัน เผื่อว่าใครที่กำลังหาแอพสำหรับช่วยเหลือในเรื่องของการนำทางดีๆสักแอพ แต่ยังไม่รู้ว่าจะใช้งานแอพอะไรดี ทาง Appview เลยหยิบยก NOSTRA Map มาแนะนำกัน

เมื่อเราเปิด NOSTRA Map ขึ้นมาก็จะพบกับหน้าจอแสดงแผนที่ ซึ่งจะมีเมนูต่างๆอยู่ด้านบนของหน้าจอ ซึ่งเราสามารถเลือกใช้งานในการค้นหาสถานที่ต่างๆ, ขอเส้นทางสำหรับเดินทางจากตำแหน่งหนึ่งไปอีกตำแหน่งหนึ่ง และขอตำแหน่งที่เราอยู่ปัจจุบัน เป็นต้น

Search

เมนูสำหรับการค้นหาสถานที่ต่างๆ โดยเราสามารถกดที่ช่องหรือฟอร์มค้นหาได้เลย และจะมีคีบอร์ดออกมาให้เราสามารถพิมพ์ชื่อสถานที่ที่เราต้องการค้นได้ได้ในทันที


โดยในเมื่อเราค้นหาสถานที่ต่างๆในช่อง Search แล้วก็จะแสดงรายการสถานที่ใกล้เคียงหรือสถานที่ต่างๆที่มีคำที่เราค้นหาอยู่ให้เราสามารถเลือกได้จากในรายการที่แสดงเหล่านี้เลย

และหากไม่เจอสถานที่ที่เราต้องการค้นหา เราก็สามารถกดที่ปุ่ม กลับ เพื่อย้อนกลับไปแก้ไขหรือค้นหาสถานที่ใหม่หรือพิมพ์ชื่อสถานที่ที่เราต้องการค้นหาใหม่ได้เช่นกัน

เมื่อเรากดที่รายชื่อของสถานที่นั้นๆแล้วก็จะแสดงแผนที่ของสถานที่ที่เราค้นหาออกมาให้เราดู โดยจะมีการปักหมุดเอาไว้ให้เราสามารถเห็นได้ชัดเจน รวมถึงสามารถย่อหรือขยายแผนที่พื่อดูสถานที่นั้นได้อย่างชัดเจนด้วย

Navigation

ในเรื่องของการนำทางนั้น Nostra Map สามารถค้นหาและแสดงผลต่างๆบนแผนที่ได้อย่างดีทีเดียว โดยเราสามารถเลือกใส่ตำแหน่งที่ต้องการค้นหาได้ทั้งตำแหน่งต้นทาง และตำแหน่งปลายทาง พร้อมทั้งยังสามารถเลือกได้ว่าจะเลือกใช้ตำแหน่งปัจจุบัน, เลือกเองจากบนแผนที่ และค้นหาสถานที่นั้นๆ


เมื่อเราเลือกตำแหน่งต้นทางและปลายทางแล้ว ก็จะพบกับเส้นสีชมพูที่เป็นเป็นเส้นทางที่ NOSTRA Map นั้นแนะนำให้กับเรา โดยเราสามารถซูมเข้าไปดูเส้นทางอย่างละเอียดได้เช่นกัน อีกทั้งยังสามารถเลือกประเภทของการเดินทางได้ด้วย ไม่ว่าจะรถยนตร์, รถมอเตอร์ไซค์ และเดินเท้า รวมถึงข้อมูลต่างๆอย่างระยะทาง และระยะเวลาที่ใช้ในการเดินทางด้วย



เราสามารถเลือกดูรายการเส้นทางการเดินทางต่างๆที่ทาง NOSTRA Map แนะนำให้กับเราได้ด้วยเช่นกัน โดยจะบอกเราว่าจะต้องเดินทางจากจุดเริ่มต้นไปยังจุดปลายทางโดยการเลี้ยวทางไหนบ้าง และเส้นทางที่ต้องเดินทางไปในแต่ล่ะจุดนั้นต้องใช้ระยะทางเท่าไหร่ เป็นต้น


Menu อื่นๆ

และส่วนของเมนูอื่นๆนั้นก็มีให้เราได้เลือกใช้งานกันมากมาย โดยส่วนใหญ่จะเป็นเมนูช่วยเหลือนอกเหนือจากการใช้งานหลักๆของแอพ NOSTRA Map นั่นเอง ซึ่งผู้ใช้งานสามารถลองเข้ามาใช้งานเมนูต่างๆได้จากเลย โดยหลักๆที่ Appview จะขอยกมาพูดถึงก็คงจะเป็นฟีเจอร์หลักๆที่น่าสนใจ อย่างเช่น รูปแบบแผนที่ และการแสดงจุดแนะนำต่างๆ นั่นเอง

รูปแบบแผนที่

สำหรับรูปแบบแผนที่นั้นเราสามารถเลือกใช้งานหรือเลือกรูปแบบการแสดงผลของแผนที่ได้ถึง 3 แบบ คือ แผนที่แบบเส้นถนน, แผนที่แบบภาพถ่ายดาวเทียม และแผนที่แบบแสดงสีเทา



การแสดงข้อมูลจุดแนะนำ

สำหรับการแสดงจุดแนะนำต่างๆนั้น ทาง NOSTRA Map นั้นก็สามารถแสดงจุดแนะนำต่างๆที่น่าสนใจ และอยู่ในจุดต่างๆให้เราเห็นอย่างชัดเจน ยกตัวอย่างเช่น วัด ซึ่งจะมีอยู่ทั่วๆไปในประเทศไทย ก็สามารถแสดงตำแหน่งที่อยู่ของวัดนั้นได้อย่างแม่นยำ

อีกทั้งยังสามารถเลือกใช้งาน NOSTRA Map ทั้ง 2 ภาษา ไม่ว่าจะเป็นแบบภาษาไทย หรือจะแบบภาษาอังกฤษ รวมถึงข้อมูลต่างๆของ NOSTRA Map ที่เราสามารถกดเพื่อเข้าไปดูรายละเอียดต่างๆกันได้เลยด้วย

โดยรวมแล้ว NOSTRA Map นั้นเป็นแอพที่สามารถใช้งานในชีวิตจริงๆได้อย่างดีเลย ด้วยฟีเจอร์ต่างๆในการนำทาง และขอเส้นทางในการเดินทางที่แม่นยำ และหวังผลได้ดีอย่างมาก ทำให้ไม่น่าแปลกใจเลยว่าแอพ NOSTRA Map นี้มีดีที่ตรงไหน และน่าสนใจขนาดไหน

รวมถึง NOSTRA Map นั้นเป็นแอพนำทางที่เปิดให้เราสามารดาวน์โหลดมาใช้งานกันได้ฟรีๆด้วยเช่นกัน

Review by Appview.in.th