Lazada

รีวิวเกมส์ Zuba!

Zuba เมื่อเจ้าหมาน้อยตัวกลม (?) กำลังจะกินขนม แต่กลับถูกหัวขโมยลึกลับเข้ามาขโมยขนมไปจนหมด จึงต้องกลิ้งออกตามล่าหัวขโมยตัวแสบ เพื่อที่จะนำขนมที่ถูกขโมยไปทั้งหมดกลับมา และเราจะต้องช่วยเจ้าหมาน้อยตัวกลมนี้กลิ้งหลบอุปสรรคต่างๆระหว่างทางที่กลิ้งออกไปด้วย

สำหรับ Zuba นั้นเป็นเกมส์น่ารักๆที่น่าสนใจเกมส์หนึ่ง เพราะ Zuba นั้นมีระบบการเล่นที่เข้าใจง่าย รวมถึงภาพกราฟฟิคก็น่ารักสะดุดตา เลยทำให้ต้องนำมารีวิวลง Appview แบบด่วนๆ (ข้ามคิวแอพอื่นๆที่ต่อคิวรีวิวอีกแล้ว)

โดยวิธีการเล่น Zuba นั้น เราจะต้องคอยบังคับเจ้าหมาน้อยกลิ้งไปตามทาง และเก็บขนมที่หล่นระหว่างทางที่กลิ้งไป รวมถึงดาวและเหรียญที่ตกอยู่ที่พื้นด้วย และระหว่างทางที่เรากลิ้งไปนั้น เราจะต้องคอยกลิ้งหลบอุปสรรคต่างๆที่อยู่ตามทางด้วย


อุปสรรคต่างๆจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ขึ้นอยู่กับระยะทางที่เรากลิ้งไป ยิ่งเรากลิ้งไปไกลก็จะยิ่งเจออุปสรรคเพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นแท่นหนาม, เครื่องช็อตไฟฟ้า, ใบมีด และก็จะมีอุปสรรคชนิดใหม่ๆเพิ่มเข้ามาอีกเรื่อยๆ รวมไปถึงกราฟิคของฉากก็จะค่อยๆเปลี่ยนไปเรื่อยๆตามระยะทางที่เราวิ่งไป

และทางด้านบนขวาของหน้าจอจะมี Quest ให้เราได้ทำกันด้วย โดย Quest เหล่านี้จะให้เราเก็บของตามที่บอกเอาไว้ หากทำไม่ได้ก็จะเปลี่ยน Quest ใหม่ให้เรา เช่น เก็บเหรียญติดต่อกัน 3 เหรียญ หรือเก็บเนย 1 อัน เป็นต้น ซึ่ง Quest เหล่านี้นั้นเราสามารถซื้อเพิ่มได้จากใน Quest Shop เพื่อที่จะทำให้มี Quest ให้เราทำระหว่างเล่นมากขึ้น


หากเราโดนหรือไปชนเข้ากับอุปสรรคต่างๆก็จะทำให้เราจบเกมส์ทันที และจะมีการขึ้นแจ้งคะแนนให้เราทราบ โดยจะแจ้งคะแนน, จำนวนดาวที่เก็บได้, จำนวนขนมที่เก็บได้ และจำนวนภารกิจหรือ Quest ที่เราทำได้ด้วย รวมถึงการแชร์ข้อมุลคะแนนขึ้นไปยัง Social Network อย่าง Facebook และ Twitter ได้ด้วยเช่นกัน

Item Shop

เราสามารถซื้อ Item เพิ่มเติมเพื่อนำมาใช้ในการช่วยเหลือเจ้าหมาน้อยตัวกลมนี้ได้ด้วย โดยจะมี Item เหล่านี้เราสามารถกดใช้งานได้จากหน้าจอ ในระหว่างที่เราเล่นอยู่ได้ทันที

Character Shop

สำหรับตัวละครของเรา หรือเจ้าหมาน้อยตัวกลมนั้น เราสามารถปรับเปลี่ยนสีสันแต่จับแต่งตัวได้ด้วยเช่นกัน โดยจะมีให้เราเลือกปรับกันมากมายเลย แต่ว่าจะต้องใช้เงินจำนวนหนึ่งเพื่อปรับหรือแต่งตัวให้เจ้าหมาน้อยของเราด้วย


Quest Shop

และ Quest ในระหว่างที่เราเล่นนั้น เราสามารถซื้อ Quest เพิ่มได้ด้วย ซึ่งจะทำให้เรามี Quest ให้ทำในระหว่างที่เรากำลังเล่นอยู่เพิ่มขึ้น ทำให้เราสามารถทำ Quest ได้หลากหลายมากขึ้น และคะแนนเมื่อจบเกมส์ก็จะมากขึ้นไปด้วย

Star Shop

สำหรับใครที่อยากจะจัดเต็มกับเจ้าหมาน้อยตัวกลมตัวนี้ ก็สามารถซื้อดาวเพิ่มได้ด้วย ซึ่งดาวเหล่านี้จะสามารถใช้ในการซื้อ Item และเครื่องแต่งกายต่างๆของน้องหมา รวมถึงพวก Quest ต่างๆก้สามารถใช้ดาวซื้อได้เช่นกัน

Settings

สำหรับการควบคุมใน Zuba นั้น เราสามารถเลือกปรับได้ 3 แบบ คือ Gyroscope (พลิกหรือเอียงหน้าจอเพื่อบังคับทิศทาง), Joystick (แตะหน้าจอและขยับซ้าย-ขวาเพื่อบังคับทิศทาง)  และ Scroller (เลื่อนสกอร์บาร์ด้านล่างไปซ้าย-ขวาเพื่อบังคับทิศทาง)

และวิธีควบคุมที่ Appview ทดลองเล่นแล้วคิดว่าง่ายที่สุด และบังคับได้รวดเร็วทันใจที่สุด คือ Gyroscope

Achievements

สำหรับ Zuba นั้นก็มี Achievements ให้เราได้ปลดล็อคและสะสมเหมือนกับเกมส์อื่นๆด้วยเช่นกัน โดยเราสามารถเข้ามาดูได้ว่าเราได้ปลดล็อค Achievements ไหนไปแล้วจากในเมนู Achievements ได้เลย

อยากแนะนำให้ลองดาวน์โหลดมาเล่นกันดู เพราะว่า Zuba เป็นเกมส์ที่กราฟฟิคน่ารัก และมีระบบการเล่นที่เข้าใจง่าย คนที่ไม่เคยเล่นเกมส์มาก่อนก็สามารถเล่น Zuba ได้ โดยไม่ต้องศึกษาหรือทำความเข้าใจอะไรให้ยุ่งยากด้วย

โดยรวมแล้วถือว่า Zuba เป็นเกมส์ที่น่าสนใจ และน่าดาวน์โหลดติดเครื่องไว้เล่นเวลาว่างๆเป็นอย่างมาก

Review by Appview.in.th