Lazada

รีวิวเกมส์ Plants War

Plants War เปิดประตูสู่สงครามครั้งใหม่ สงครามที่ต้องการผู้นำที่เข้มแข็งเพื่อนำทัพพืชผักต่อสู้กับเหล่าสัตว์ร้ายทั้งหลายที่บุกเข้ามา เกมส์ฟรีๆ ที่มีระบบการเล่นแบบที่หลายๆคนชื่นชอบกันอย่างมาก เพราะ Plants War นั้นมีระบบการเล่นแบบเดียวกับ DotA ที่หลายๆคนรู้จักกันนั่นเอง

โดย Plants War นั้นจะมี Mode การเล่นหลักๆอยู่ 2 แบบ คือ Arcade Mode (เล่นผ่านด่านและปลดล็อคด่านใหม่ๆ) และ Infinity Mode (เล่นแบบเรื่อยๆ ซึ่งจะมีศัตรูมาเรื่อยๆและเยอะมาก)

Map & Stage

สำหรับ Arcade Mode นั้นจะมีฉากให้เราได้เล่นกันมากมาย โดยเราจะต้องผ่านฉากแรกก่อนและจะปลดล็อคฉากต่อๆไปให้เราเล่นเรื่อยๆ และฉากหลังๆความยากก็จะเพิ่มขึ้นทีล่ะนิด รวมถึงมีหัวหน้าเพิ่มเข้ามาด้วย


และเมื่อเราเล่นฉากใดฉากหนึ่งผ่านแล้ว เราจะสามารถปลดล็อคระดับความยากของฉากนั้นเพิ่มขึ้นได้อีกด้วย โดยจะมีให้เราเลือกเล่น 3 ระดับ คือ Normal (ธรรมดา), Hard (ยาก) และ Hell (ยากมาก) โดยในแต่ล่ะระดับก็จะมีจำนวนศัตรูและประเภทของหัวหน้าศัตรูต่างกันไป


Hero

ในส่วนของตัวละครฝ่ายเรานั้นจะสามารถเลือกใช้งานได้หลังจากที่เลือกฉากที่จะเล่นเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยเราสามารถเลือกใช้งานตัวละครที่เราปลดล็อคแล้วได้เลย ซึ่งตัวละครเหล่านี้ก็จะมีค่าพลังแต่ล่ะอย่างแตกต่างกันไป รวมถึง Skill (ท่าไม้ตายหรือความสามารถ) ก็จะแตกต่างกันออกไปด้วย

และเราสามารถปลดล็อคตัวละครต่างๆได้โดยการซื้อตัวละครเพิ่ม ซึ่งบางตัวจะใช้เงินซื้อได้เลย แต่บางตัวจะใช้ใบไม้ (เงินพิเศษ) ในการซื้อหรือปลดล็อคนั่นเอง แต่ก็จะมีตัวละครบางตัวที่สามารถปลดล็อคได้เมื่อเราเล่นไปถึงระดับหนึ่ง



Plants

หลังจากเลือกตัวละครของเรากันไปเรียบร้อยแล้ว ต่อมาก็จะเป็นการเลือกลูกน้องของเรากันบ้าง ซึ่งลูกน้องของเรานั้นก็จะมีให้เราเลือกใช้หลายตัวเลย แต่บงตัวก็ต้องปลดล็อคก่อนเช่นกันถึงจะนำมาใช้งานได้

และในแต่ล่ะฉากเราจะเลือกใช้งานลูกน้องได้มากน้อยต่างกันออกไปตาม Plants Point ที่ฉากนั้นๆให้เรามา ซึ่งอาจจะต้องวางแผนกันนิดหน่อยสำหรับการเลือกลูกน้องแต่ล่ะตัวเข้าร่วมต่อสู้กับตัวละครของเรา

Item

ส่วนยาเพิ่มพลังหรือสิ่งของช่วยเหลือต่างๆนั้นเราสามารซื้อ และนำติดตัวไปได้เลย โดยเราสามารถกดใช้งานเมื่อไหร่ก็ได้ในสนามรบ ซึ่งสิ่งของเหล่านี้นั้นเราสามารถได้มาจากการที่เราชนะในการรบแต่ล่ะครั้งหรือแต่ล่ะฉากด้วยนั่นเอง

วิธีการเล่น

สำหรับวิธีการเล่นนั้นก็ไม่มีอะไรยุ่งยากมาก เพราะเราจะบังคับหรือควบคุมแค่ตัวละครของเราเท่านั้น ส่วนลูกน้องของเรานั้นจะเคลื่อนไหวและบุกไปจู่โจมฝ่ายตรงข้ามเอง เราเพียงแต่บังคับตัวละครเราไปช่วยสู้ และจัดการกับศัตรูกับป้อมปืนของศัตรู เพื่อที่จะได้บุกเข้าไปทำลายฐานใหญ่ของฝ่ายศัตรูให้พัง

และเพื่อให้เกมส์สนุกขึ้น ทาง Plants War ก็ได้มีระบบ Skill (ท่าไม้ตายหรือความสามารถ) ให้เราได้ใช้งานกันด้วย โดยเราสามารถเลือกอัพ Skill แต่ล่ะอันได้เอง ซึ่งในการอัพ Skill นั้นจะต้องใช้ Skill Point 1 แต้ม ในการอัพ Skill นั้นๆเพิ่ม 1 ขั้นด้วย

สำหรับ Skill Point นั้นจะได้มาก็ต่อเมื่อ Level ของตัวละครเราอัพนั่นเอง ดังนั้นอาจจะต้องวางแผนในการอัพ Skill กันด้วย เพราะถ้าอัพ Skill ที่ไม่เหมาะสมกับการเล่นและใช้งานในตอนต้น ก็อาจจะทำให้เราไม่สามารถต้านทานกองทัพศัตรูได้นั่นเอง เพราะว่า Skill บางอันหรือ Skill บางขั้นจะอัพเกรดได้ก็ต่อเมื่อ Level ของตัวละครเราถึงในระดับหนึ่งแล้วด้วย


โดย Skill แต่ล่ะอย่างนั้นจะมีความสามารถแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับตัวละครที่เราเลือกมาเล่นนั่นเอง และเราสามารถกดที่ Guide เพื่อดู Skill ของตัวละครตัวนั้นได้ โดยบอกรายละเอียดของ Skill ให้เราเข้าใจอย่างง่ายๆ

และแน่นอนว่าในการต่อสู้กับศัตรูนั้น เราจะต้องบุกไปพังฐานของศัตรูให้ได้ แต่ระหว่างทางเราจะต้องเจอกับป้อมปืน และลูกน้องของศัตรูมากมาย ซึ่งเราสามารถโจมตีได้โดยการจิ้มไปที่ศัตรูตัวนั้นๆ หรือป้อมนั้นๆนั่นเอง

รวมถึงการใช้ Skill ก็เช่นกัน หากเป็น Skill ประเภท Active (กดใช้งานเอง) เราจะต้องกด Skill แล้วกดเลือกศัตรูที่เราจะใช้ Skill ใส่ด้วย โดย Skill แต่ล่ะอันจะมีระยะโจมตีแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับ Skill แต่ล่ะอัน


ระหว่างการเล่นนั้น ลูกน้องของเราและของศัตรูจะถูกส่งออกมาจากฐานใหญ่เป็นชุดๆไป โดยจะส่งมาเรื่อยๆ และหากเราจัดการกับป้อมปืนขอศัตรูได้ ก็จะทำให้ลูกน้องของเราเก่งขึ้นด้วย และหากเราจัดการหัวหน้าของศัตรูได้จะทำให้เราบุกเข้าไปจัดการป้อมและฐานใหญ่ของศัตรูได้ง่ายขึ้นด้วย

ที่สำคัญคือ ถ้าตัวละครของเราตาย ก็จะต้องรอเวลานิดหนึ่งถึงจะฟื้นขึ้นมา แต่ว่าระหว่างที่เรารอเวลาฟื้นนั้น ทางหัวหน้าของศัตรูอาจจะเก็บ Level จนเก่งกว่าเราแล้วก็ได้ ดังนั้นเราจำเป็นที่จะต้องจัดการหัวหน้าของศัตรูให้ได้บ่อยๆ เพื่อที่ว่าตัวเราจะได้เก็บ Level ได้มากกว่าหัวหน้าของศัตรู ซึ่งจะทำให้เราสามารถชนะได้ง่ายขึ้นด้วยนั่นเอง


เมื่อเราทำลายฐานใหญ่ของศัตรูได้ เราก็จะชนะในฉากนั้นๆทันที และจะมีการให้คะแนนเป็นดาว (สูงสุด 3 ดวง) ซึ่งจำนวนดาวนั้นจะนำคะแนนต่างๆมาคิดรวมกันนั่นเอง ซึ่งจะมีทั้งเวลาที่เราเล่นในฉากนั้น, จำนวนครั้งที่เราปราบหัวหน้าของศัตรูได้, จำนวนครั้งที่ตัวเราตาย, จำนวนแต้มหรือคะแนนที่เราทำได้  และจะมีการให้เงินรางวัลจำนวนหนึ่ง รวมถึง Item ต่างๆด้วย

Infinity Mode

เป็น Mode ที่จะเล่นยากกว่า Arcade Mode พอสมควร เพราะว่าใน Mode นี้นั่น เราจะเสียเปรียบศัตรูอย่างมาก เพราะว่าทางเราจะมีป้อมปืนแค่ไม่กี่อัน ส่วนศัตรูนั้นจะมีป้อมปืนเยอะมากๆ พร้อมทั้งศัตรูก็เก่งกว่าปกติด้วย (ความเก่งประมาณระดับ Hell) ทำให้เป็น Mode การเล่นที่ท้าทายมาก

และ Infinity Mode นี้จะเป็น Mode ที่จะเก็บสถิติให้กับเราว่าเราป้องกันฐานได้นานขนาดไหน และบุกทำลายศัตรูและฐานศัตรูได้มากขนาดไหน ก็จะคิดเป็นคะแนนหรือสถิติออกมาให้กับเรานั่นเอง โดยจะมีการแจ้งคะแนนให้เราเห็นในหน้าแรกของ Mode นี้ด้วย

สำหรับ Plants War นี้คงไม่ต้องพูดอะไรมาก เพราะว่าระบบเกมส์แนวนี้ไม่เหมือนแอพเกมส์อื่นๆอยู่แล้ว และยังเป็นระบบการเล่นที่เหมือนกับ DotA ทำให้หลายๆคนชอบ Plants War กันอย่างแน่นอน รวมถึงระบบตัวละครและลูกน้องของเราที่มีให้เลือกใช้งานมากมาย บวกกับฉากอีกหลายๆฉากและสามารถเล่นในระดับความยากต่างๆได้อีก ทำให้ Plants War เป็นเกมส์ที่สนุกมากๆเกมส์หนึ่งเลย

สำหรับใครที่ชอบเล่นเกมส์แนวนี้ หรืออยากลองเล่นเกมส์แนวนี้ดู แนะนำให้ดาวน์โหลดมาเล่นกันดูเลย เพราะว่า Plants War นั้นเปิดให้เราดาวน์โหลดมาเล่นกันได้ฟรีๆเลยนั่นเอง

Review by Appview.in.th