Lazada

รีวิวแอพ Photo Wonder

Photo Wonder แอพนี้มีดีแทบทุกที่ ไม่ว่าจะแต่งภาพหรือจะรีทัชภาพก็ยังได้ แอพดีๆแบบนี้ถ้าบอกว่าฟรีจะเชื่อไหม ? แอพ Photo Wonder นี้แจกฟรีจริงๆ และระบบต่างๆที่ใช้ในการตกแต่งภาพก็ครบครันมากๆ รวมถึงมีพวกเครื่องมือในการรีทัชภาพ เช่น ลบลอยสิว, ทำหน้าเนียน, ปรับผิวขาว และอื่นๆอีกมากมาย รวมถึงการทำภาพแบบ Collage (นำภาพหลายภาพมาไว้ในภาพเดียว) พูดไปก็อาจจะไม่เชื่อ นอกจากลองใช้เอง


โดยหลักๆเมื่อเปิดแอพ Photo Wonder ก็จะเจอกับเมนูหลัก 3 อัน คือ Edit (ตกแต่งและรีทัชภาพ), Collage (รวมภาพหลายใบเป็นภาพเดียว) และ Snap (ถ่ายภาพและใส่ Filters)

Edit Mode

สำหรับ Edit Menu จะเป้นส่วนของการปรับแต่งภาพหรือรีทัชภาพ โดยจะมีเมนูหรือเครื่องมือย่อยๆให้เลือกใช้งานมากมายเลยทีเดียว และแน่นอนว่าเครื่องมือเหล่านี้นั้นครอบคลุมแทบทุกการแต่งรูปหรือรีทัชรูปเลย

Edit Mode   >   Edit

โดยในส่วนของ Edit ก้จะมีเครื่องมือในการแต่งภาพอยู่หลายแบบเลย ไม่ว่าจะ Color (ปรับสีให้กับภาพ), Crop (ตัดหรือปรับขนาดภาพ), Rotate (หมุนหรือกลับด้านรูปภาพ), Sharpen (ปรับความคมชัด) และ Vignette (เพิ่มขอบดำรอบภาพ)

Edit Mode   >  Beauty

สำหรับ Beauty นั้นจะเป้นการใช้งานในเรื่องของการปรับรูปทรงของภาพ (ลดแขน, ลดคาง เป็นต้น), ลดตาแดง, ลดสิว, ปรับผิวขาว และเพิ่มความสว่างให้กับภาพ เป็นต้น โดยสำหรับการปรับค่าต่างๆ เราสามารถเลือกได้ว่าจะรีทัชให้บริเวณไหนบ้าง ซึ่งเพียงแค่ใช้นิ้ววาดลงไปบริเวณที่ต้องการ ก็จะเห็นความเนียน, ความขาว และความสว่างขึ้นมาทันที (ขาวสวยทันทีไม่ต้องรอชาติหน้า)


ภาพบนจะเป้นภาพที่ยังไม่ได้ปรับอะไรเลย และภาพล่างเป็นภาพที่ปรับความขาวแล้ว โดยวาดไปบริเวณใบหน้า, คอ และไหล่เป็นหลัก และก็มีวาดแบบปัดๆไปบริเวณผม และสร้อยคอบ้างเล็กน้อย

Edit Mode   >  Decoration

ในส่วนของ Decoration จะเป็นการตกแต่งภาพ โดยจะมีพวกภาพการ์ตูนน่ารักๆ และตลกๆมาให้เราเลือกใส่เข้าไปในภาพ เพื่อเพิ่มอารมณ์ขันหรือเพิ่มความสนุกให้กับภาพของเรา จะเรียกว่าเพิ่มอารมณ์ให้กับภาพก็ว่าได้





ซึ่งภาพต่างๆเหล่านี้ สามารถกด Download เพิ่มเติมได้โดยเลือกที่ More (ปุ่มด้านหน้าภาพ) และจะเข้ามายังหน้าสำหรับเลือก Download ภาพแบบต่างๆ โดยจะแยกกันไปตามหมวดหมู่ของภาพตกแต่งที่เราเลือกใช้งานอยู่ และแน่นอนว่า Download ภาพเหล่านี้ได้ฟรี (เชื่อว่าจะต้องมีคน Download ทั้งหมดแน่นอน)



Edit Mode   >  Effects

และสำหรับ Effects นี้จะเป็นเมนูที่เกี่ยวกับการใส่ Effects ให้กับภาพถ่ายของเรา ซึ่งจริงๆแล้วจะเรียกว่า Filters ก็ได้ เนื่องเราสามารถเลือก Effects ต่างๆได้เลย และภาพก็จะเปลี่ยนไปตาม Effects ให้เราเห็นทันที โดย Effects จะมี 3 แบบ คือ Classic (เป็น Filter ทั่วๆไปที่หลายๆแอพมีกัน), Scene (เป็น Effect แบบใส่รวมเข้าไปในภาพ เช่น หิมะตก หรือโบเก้ เป็นต้น ) และ  Artsy (เป็น Effect แบบเลียนแบบลายเส้นหรือภาพวาด เป็นต้น)


Edit Mode   >  Frame

และสุดท้ายจะเป็น Frame หรือการใส่กรอบให้กับรูปภาพ ซึ่งจะมีกรอบมากมายหลายแบบให้เลือกใช้งาน และที่สำคัญคือสามารถ Download เพิ่มเติมได้ฟรีอีกเช่นกัน (บอกแล้วว่าแอพ Photo Wonder นี่ครบครันจริงๆ)



ซึ่งกรอบรูปต่างๆก้จะมีแบ่งออก 2 กลุ่ม คือ Basic (กรอบแบบรอบรูปภาพ ให้อารมณืประมาณว่าเอาภาพไปใส่กรอบมา) และ Lace (กรอบแบบพิเศษ ให้อารมณ็ประมาณว่าภาพอยู่ในกรอบซึ่งอยู่ในภาพอีกที งงไหม)



Save & Share

หลังจากที่เราตกแต่งหรือรีทัชกันเรียบร้อย ขั้นตอนสุดท้ายก็คือการ  Save หรือ Share ภาพนั่นเอง ซึ่ง Photo Wonder นั้นสามารถเลือกแชร์ภาพไปยัง Social Network หลักๆอย่าง Facebook และ Twitter ได้เลย รวมถึงสามารถส่งเข้า Email ก็ได้ด้วย



ตัวอย่างภาพที่ตกแต่งใน Edit Mode เสร็จแล้ว

Collage Mode

สำหรับ Collage Mode นั้นจะเป้นการตกแต่งภาพแบบรวมภาพ หรือเข้าใจง่ายๆว่าเลือกภาพหลายๆภาพ แล้วจับมาใส่รวมไว้ในภาพเดียวน่าจะเข้าใจง่ายกว่า โดยจะมีรูปแบบการจัดเรียงให้เราเลือกได้หลายแบบ และสามารถสลับภาพในตำแหน่งต่างๆก็ได้ด้วย รวมถึงสามารถเพิ่มภาพพื้นหลังให้ภาพที่แต่งได้อีกต่างหาก (เยี่ยมจริงๆ)

โดยรูปแบบ Frames จะเป็นแบบช่องตายตัว (ไม่สามารถขยับตำแหน่งช่องได้), Free (สลับตำแหน่งการวางภาพได้อิสระ) และ Join (เรียงภาพเป็นแนวตั้งลงมาเหมือนพวกใบสลิปราคายาวๆ)


ตัวอย่างภาพที่ตกแต่งใน Collage Mode เสร็จแล้ว

Snap Mode

สุดท้ายก้คือ Snap Mode เป็น Mode ที่ถูกอัพเดทเข้ามาใหม่ จากปกติ Photo Wonder นั้นจะต้องเลือกภาพจากในอัลบั้มภาพของเรามาตกแต่งหรือรีทัช แต่ล่าสุดสามารถใช้ Photo Wonder ถ่ายภาพใหม่ และเลือกตกแต่งได้เลย

สำหรับ Photo Wonder นั้นมีอะไรหลายๆอย่างให้เราได้ใช้งานกันเยอะมาก ไม่ว่าจะแต่งภาพ, รีทัชภาพ, รวมภาพ และถ่ายภาพ จึงทำให้ Appview ต้องรีบรีวิวแอพ Photo Wonder ให้หลายๆคนได้อ่านกัน และเชื่อว่า Photo Wonder จะเป็นแอพที่มีติดไว้ในเครื่องหลายๆคนแน่นอน ที่สำคัญ Photo Wonder นั้นเปิดให้ดาวน์โหลดฟรีด้วย

Review by Appview.in.th