Lazada

ปิดงาน Thailand Mobile Expo 2012 Showcase ระบบแอนดรอยด์มาแรงที่สุด ยอดจำหน่ายสูงสุด 90%

ปิดฉากลงเรียบร้อย กับงานมหกรรมมือถือที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ ส่งท้ายปลายปีกับงาน Thailand Mobile Expo 2012 Showcase ซึ่งจัดขึ้นมาเป็นครั้งที่ 13 แล้ว

โดยงานงานนี้ผู้จัดงานได้เปิดเผยสถิติดังต่อไปนี้

  • จำนวนคนเข้าชมงานกว่า 6แสนคน พอๆกับครั้งก่อนหน้านี้
  • ยอดเงินภายในเงินมากกว่า 2,000 ล้านบาท สูงขึ้นกว่าเดิม 25%
  • สมาร์ทโฟนขายดีที่สุด 70%
  • แท็บเล็ตขายได้ 20%
  • ฟีเจอร์โฟนและอุปกรณ์เสริมรวมกัน 10%
  • ระบบปฏิบัติการที่ขายดีที่สุดคือ Android ทำยอดไปได้ 90%

สำหรับงาน Thailand Mobile Expo 2012 Showcase ครั้งต่อไป มีกำหนดการจัดงานในวันที่ 7 – 10 กุมภาพันธ์ 2013

TMES_2012_02

TMES_2012_01

ข่าวประชาสัมพันธ์

Thailand Mobile Expo 2012 Showcase จบลงอย่างสวยงาม ตลาดคึกคักทั้งสมาร์ทโฟนและสินค้า IT

บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด ผนึกกำลังพันธมิตรโทรศัพท์มือถือกว่า 40 แบรนด์ชั้นนำ จัดงาน “Thailand Mobile Expo 2012 Showcase” ครั้งที่ 13 มหกรรมโทรศัพท์มือถือที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ ส่งท้ายปลายปี เมื่อวันที่ 4-7 ตุลาคม ที่ผ่านมา

นาย โอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด เปิดเผยถึงภาพรวมของการจัดงาน “Thailand Mobile Expo 2012 Showcase” ด้วยยอดผู้เข้างานชมกว่า 6 แสนคน ซึ่งใกล้เคียงกับครั้งที่ผ่านๆมา แต่มียอดเงินสะพัดภายในงานเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 2000 ล้านบาท หรือคิดเป็นจำนวน 25% ซึ่งสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ เนื่องจากปัจจุบันกระแส Social Network ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก คนส่วนใหญ่หันมานิยมติดต่อสื่อสารผ่านทาง Social Network มากขึ้น จึงจำเป็นต้องใช้สมาร์ทโฟนเพื่อให้รองรับเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าอยู่ตลอดเวลา เหตุนี้จึงเป็นแรงกระตุ้นให้คนหันมานิยมซื้อสมาร์ทโฟนสัดส่วนภายในงานเพิ่มมากขึ้นเป็น 70% โดยระดับเพดานราคาสมาร์ทโฟนในระดับ Hi-End ในตลาดทั่วไปมีการปรับราคาขึ้นเล็กน้อย ในขณะ และสินค้าในกลุ่มอุปกรณ์เสริมได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีการเปิด Zone C เพื่อเป็น Zone สำหรับ Clearance โดยเฉพาะ ในขณะที่ยอดจำหน่ายของฟีเจอร์โฟนลดลง

นอกจากนี้ภายในงานยังมีสินค้าในกลุ่ม IT เข้ามาชิมลางร่วมออกบูธจัดงานเป็นครั้งแรก ซึ่งมีผลตอบรับเหนือความคาดหมาย ผู้เข้าชมงานให้ความสนใจกลุ่มสินค้า IT อย่างล้นหลาม ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จตามเป้าหมายของการจัดงาน ที่ต้องการสร้างความหลากหลายตอบรับตลาดใหม่ อีกทั้งยังสามารถ สร้างความคึกคักให้กับวงการมือได้อีกครั้งหนึ่ง

นาย โอภาส กล่าวต่อว่า กลุ่มสินค้าประเภทสมาร์ทโฟนได้รับความนิยมสูงสุดคิดเป็น 70% ของยอดขาย ตามด้วยแท็บเล็ตคิดเป็นสัดส่วน 20% และกลุ่มฟีเจอร์โฟนรวมไปถึงอุปกรณ์เสริมคิดเป็น 10% จากยอดขายทั้งหมด โดยแอนดรอยด์ก็ยังคงเป็นระบบปฏิบัติการที่มาแรงเหมือนเช่นเคย ด้วยยอดจำหน่ายสูงถึง 90% ของสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตทั้งหมดที่จำหน่ายภายในงาน

แล้วพบกันใหม่ที่งาน “Thailand Mobile Expo 2013” ครั้งที่ 14 มหกรรมโทรศัพท์มือถือที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 7 – 10 กุมภาพันธ์ 2556 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. เป็นต้นไป