Lazada

48 ชั่วโมง ใช้ชีวิตกับ Oppo Find 3 สมาร์ทโฟนคู่ใจ

จนถึงตอนนี้ Smartphone หากไม่นับว่ามันเป็นเพียงสิ่งของนอกกายแล้ว ก็เรียกได้ว่ามันกลายเป็นอวัยวะอีกชิ้นหนึ่งของเราได้เลย บางคนขาดมันไปก็แทบจะอยู่ไม่ได้ เหมือนกับว่าขาดการติดต่อกับโลกภายนอก แน่นอนครับว่าประโยชน์ของมันคือการนำมาใช้ในการติดต่อสื่อสาร แต่ประโยชน์ที่แท้จริงที่สุดของมันคือนำมาใช้ทำให้ชีวิตที่เร่งด่วนของเรานั้นดีขึ้นนั่นเอง และคราวนี้ผมก็ได้ Oppo Find 3 เครื่องนี้มาเป็นคู่หูของผมในการใช้ชีวิตประจำวันอีกเครื่องหนึ่ง มาลองดูดีกว่าว่ามันได้ช่วนให้ชีวิตประจำวันของผมดีขึ้นอย่างไรบ้าง

ผมเองก็เป็นคนหนึ่งที่ชีวิตประจำวันเจอแต่เรื่องเร่งด่วน วันๆ มีแต่เรื่องที่ต้องรีบทำจนแทบไม่มีเวลาส่วนตัวกันเลยทีเดียว บางครั้งก็มีหลายเรื่องเกิดขึ้นมากจนสับสนวุ่นวาย ไม่รู้จะทำอะไรก่อนดี บางทีก็ลืมเรื่องงานสำคัญอะไรบางอย่างจนถูกคนที่มอบหมายงานให้ต่อว่าเอาได้ แน่นอนว่าคนเราก็มีผิดพลาดกันได้ แต่ไม่คิดกันบ้างหรือว่าจะหาวิธีแก้ไขปัญหานี้กันซักหน่อย ก่อนที่มันจะสายเกินไป

เชื่อผมเถอะว่า Smartphone น่ะช่วยแก้ปัญหาได้ และ Oppo Find 3 ที่ผมเอามาใช้นี้ก็ช่วยผมไว้ได้เยอะเลยทีเดียว ยกตัวอย่างเพียงแค่ 2 วันผมก็สามารถใช้มันทำอะไรได้หลายอย่างแล้วล่ะ

แสงยามเช้ากับไอเดียที่ผุดขึ้นมาในสมอง

เค้าว่ากันไว้ว่าตอนเช้านี่แหละเป็นช่วงเวลาที่สมองแล่นมากที่สุด ไอเดียอะไรดีๆ ก็มักจะผุดขึ้นมาตอนเช้าหลังตื่นนอนนี่แหละ หรือบางทีใครบางคนอาจจะมีความฝันดีๆ ที่เป็นประโยชน์อะไรกับตนก็ได้ หากตื่นขึ้นมาไม่หาอะไรบันทึกเอาไว้ ซักพักเราก็จะลืมมันไปตามธรรมชาติ หากเป็นฝันที่เป็นไอเดียดีๆ จะปล่อยให้มันหายไปคงน่าเสียดายแย่ หาอะไรบันทึกไว้หน่อยดีกว่า ผมเคยได้ยินว่ามีประธานบริษัทแห่งหนึ่ง มักจะให้เลขาฯของเขา พักอยู่ใกล้ๆ ตัวเสมอ เพื่อบันทึกสิ่งที่เค้านึกคิดขึ้นได้ในระหว่างที่หลับ เก็บตกทุกรายละเอียด เผื่อเอาไอเดียนั้นไปใช้ประโยชน์ในการทำธุรกิจได้ รู้กันหรือไม่ครับว่าธุรกิจที่ดีคือธุรกิจที่ตอบสนองต่อความต้องการของคนได้มากที่สุด นั่นหมายความว่าไม่ว่าไอเดียอะไรก็ตามที่ฉุกคิดขึ้นมาได้แบบกระทันหันว่ามันสามารถช่วยให้ชีวิตดีขึ้นได้ นั่นก็หมายความว่าไอเดียนั้นก็สามารถนำเอามาสร้างธุรกิจเพื่อตอบโจทย์ปัญหาเดียวกันนั้นของคนอื่นได้เช่นกัน

แน่นอนว่าผมคงไม่พกกระดาษกับปากกาไปไหนมาไหนให้หนักตัวเปล่าๆ แน่ ในเมื่อ Oppo Find 3 ก็มี App  ดีๆ อย่าง NearMe Notes อยู่เท่านี้ผมก็สามารถจดบันทึกเรื่องราวต่างๆ ได้สบายแล้วล่ะ ไม่ว่าจะถ่ายรูปลงบันทึก พิมพ์ข้อความ หรือจดบันทึกด้วยลายมือของผมเองก็ทำได้หมด เป็นบันทึกที่สามารถเรียกใช้งานได้ทุกที่ทุกเวลาจริงๆ

ถึงแม้จะมีสายโทรศัพท์เรียกเข้ามาแต่ตัวผมยังงัวเงียอยู่เพราะเพิ่งตื่นนอน ผมก็ยังสามารถจดบันทึกด้วยลายมือของผมเองได้ แบบนี้ก็ไม่ต้องกลัวลืมแล้วล่ะ

บ่อยครั้งที่เราไม่มีเวลาสำหรับมิตร แต่กลับทุ่มเวลาทั้งชีวิตให้ศัตรู

คำพูดนี้ถูกแสดงไว้ที่หน้าแรกของ App NearMe Note ที่ผมเปิดใช้ขึ้นมาขณะจดบันทึกอยู่ พอเห็นคำพูดนี้ขึ้นมาแล้วก็อดยิ้มไม่ได้ พูดไปแล้วมันก็จริงเหมือนกัน บางทีเราอาจจะทุ่มเทเวลาทั้งชีวิตกับคนที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรกับเรา ไม่ได้อยากจะทุ่มเทเวลาให้เท่ากับคนในครอบครัวที่เรารักหรอก แต่กลับต้องยอมเสียเวลาให้ เพื่อแลกกับเงินก้อนหนึ่งที่จะนำมาประทังชีวิตของเราเองเท่านั้น ถ้าเป็นไปได้ใครๆ ก็อยากจะกลับไปใช้เวลากับคนที่รักมากกว่าใช่มั้ยล่ะ? เพียงแต่ติดปัญหาเรื่องเวลาที่ยังไงก็ไม่พอเสียที

จัดตารางเวลาชีวิต

ปัญหาเรื่องเวลาไม่ได้เกิดจากการที่ตัวเองงานยุ่งเกินไปเสมอไปหรอก แต่เกิดจากการที่ตัวเองจัดสรรงานได้ไม่ดีพอ และไม่สามารถแบ่เวลาได้มากกว่า จึงทำให้หลายๆ ครั้งผมไม่สามารถกลับบ้านไปหาครอบ หรือไม่สามารถที่จะออกไปสังสรรค์กับเพื่อนๆ ได้ รู้สึกขาดรสชาติในชีวิตไปบ้างเหมือนกัน แต่หลังจากที่ผมได้ตัดสินใจที่จะวางตารางเวลาของตัวเอง ทุกๆ อย่างก็ดูดีขึ้นเยอะ เพราะนอกจากว่าผมจะสามารถแบ่งเวลาให้คนสำคัญของผมได้แล้ว ผมยังมีเวลาว่างที่จะไปศึกษาสิ่งต่างๆ รอบตัวมากขึ้นอีกด้วย และ App จำพวกปฏิทิน หรือ Calendar นี่แหละเครื่องมือสำคัญเลยที่ช่วยให้ชีวิตของผมดีขึ้นจริงๆ ลองจัดตารางเวลาของตัวเองซักนิดกันดูครับ ครั้งแรกอาจจะเสียเวลาซักนิด แต่ชีวิตจะดีขึ้นจริงๆ

เครื่องช่วยจำยามง่วงนอน

บ่ายวันนี้ผมมีตารางเวลาต้องไปเข้าสัมมนาเรื่องหนึ่ง แต่ว่าเมื่อคืนก่อนหน้านั้นผมดันดูบอลดึกเกินไปจนบางครั้งสมองก็ประมวลผลไม่ทันเหมือนกันเวลาฟังบรรยาย Oppo Find 3 ก็ช่วยผมได้เยอะเลยทีเดียว เพราะมันสามารถช่วยผมจำเนื้อหาและกลับมาเล่าให้ผมฟังได้ทำคำทุกประโยคไม่ตกหล่นกันเลย ก็ด้วยความสามารถในการอัดเสียงของมันนั่นแหละ ระหว่างที่ผมกำลังเบลอๆ คิดอะไรไม่ค่อยออก ก็ให้เครื่อง Find 3 อัดเสียงไปก่อน แล้วกลับไปฟังต่อที่บ้านทีหลัง แบบนี้ผมก็แทบไม่ต้องกลัวแล้วล่ะว่าจะพลาดหัวข้ออะไรที่สำคัญไปรึเปล่า

เสียงที่อัดได้ออกมาถือว่าไม่เลวเลยล่ะ เดิมที Oppo เค้าก็เป็นผู้ผลิตเครื่องเสียง และเครื่องเล่นเพลงมาก่อนอยู่แล้ว เรื่องของฟังก์ชั่นที่ต้องใช้เสียงแบบนี้เลยถือเป็นจุดเด่นของเค้าเหมือนกัน ไว้ใจได้เลย

อย่ามารบกวนเวลาประชุม!

ระหว่างสัมมนามันก็มีโอกาสบ้างที่จะมีคนโทรเข้ามา ดีใจไว้เถอะครับ อย่างน้อยก็มีคนคิดถึงเรา (หรือว่าจะโทรมาตามงานเราอีกรึเปล่า?) แต่ตอนนี้เรากำลังอยู่ในห้องประชุมที่คนกำลังใจจดใจจ่อกับการฟังผู้บรรยายพูดอยู่ ขืนไปรับโทรศัพท์กลางห้องนี่โดนคนมองกันทั้งห้องแน่ อยากน้อย Oppo Find 3 ก็มีโหมดปฏิเสธรับสายและส่งข้อความตอบกลับให้เราเลือกใช้กัน เวลาแบบวุ่นจริงๆ ก็เลือกเอาเหตุผลซักข้อขึ้นมาอ้างเวลาไม่อยากรับสาย แค่นี้ก็สามารถฟังสัมมนาได้ต่อเนื่องแบบไม่มีใครกวนแล้ว เหตุผลจะใช้ตัวอย่างที่มีมาให้ หรือจะเพิ่มขึ้นเองก็ได้แล้วแต่เราเลย

งานด่วน ด่วนมาก ด่วนที่สุด

เพื่อนๆ เป็นเหมือนกันใช่มั้ยครับ ไม่ว่าจะทำงานอะไรก็มักจะมีงานด่วนที่ต้องทำอยู่เสมอ และไม่ใช่ด่วนธรรมดาด้วย มีแบบงานด่วน ด่วนมาก และด่วนสุด ยิ่งบริหารงานกันไม่ดีก็แทบไม่เคยมีงานแบบสบายๆ ธรรมดาให้ทำกันแบบไม่รีบร้อนให้ทำกันบ้างเลย แม้แต่วันที่ผมออกมาฟังสัมมนาข้างนอกก็เช่นกัน  ก็ยังมีคนโทรมาเร่งงานอยู่ดี แล้วงานเดี๋ยวนี้ต้องรับส่งงานผ่าน E-Mail ซะด้วย แบบนี้ผมจะไปหา Internet ใช้ได้ที่ไหนล่ะ? ก็จาก Oppo Find 3 คู่ใจของผมนี่แหละครับ เปิด Wi-Fi Hotspot สั่งแชร์ไปหาเครื่อง Laptop ของผมแล้วทำงานต่อได้เลย แค่นั้นก็ทำงานได้แล้ว

ความซวยซ้ำซ้อน เมื่อกลับบ้านมาแล้วไฟดับ!

กลับบ้านมาทั้งทีจะขอนั่งดูทีวีพักผ่อนให้สบายใจซักหน่อย ก็ต้องเจอข่าวร้ายกันอีก เมื่อไฟที่บ้านดันดับ! แล้วแบบนี้จะอยู่ได้อย่างไร ก่อนอื่นก็ขอเก็บของให้เข้าที่เข้าทางก่อนก็แล้วกัน ถ้าเป็นเมื่อก่อนผมคงต้องเดินไปหยิบไฟฉายที่วางเอาไว้ที่ไหนซักแห่งในบ้านเพื่อส่องดูทางเดินแล้วล่ะ แต่ตอนนี้ผมแค่หยิบเครื่อง Oppo Find 3 ออกมาจากกระเป๋ากางเกงแล้ว เปิด App Flashlight ขึ้นมา ก็สามารถใช้ส่องดูทางเดินรอบๆ ได้แล้ว เห็นมั้ยครับว่าไฟ LED ที่ใช้ถ่ายรูปกัน มันมีประโยชน์มากกว่าการเป็นแค่ Flash จริงๆ

อุปกรณ์สำหรับทำกิจกรรมยามว่าง

ระหว่างที่ไฟดับ ตอนนี้คงทำอะไรไม่ได้มากแล้วนอกจากนอนรอไฟมาอยู่เฉยๆ แต่เดี๋ยวก่อน ผมยังมี Oppo Find 3 อยู่นี่ เวลาที่ไม่มีไฟฟ้าใช้แบบนี้แหละ ที่เรายังสามารถเอามันมาใช้ทำอะไรหลายๆ อย่างได้อยู่ อย่างอ่านหนังสือจาก Amazon Kindle เป็นต้น ระบบหนังสือบนเครื่องพกพานี่ไม่ว่าจะใช้กี่ครั้งก็ยังรู้สึกว่ามันสุดยอดจริงๆ ครับ ผมก็เป็นคนหนึ่งที่อ่านหนังสือเยอะ แต่การที่จะต้องแบกหนังสือไปไหนมาไหน มันไม่ใช่เรื่องที่อยากจะทำเอาซะเลย หนักก็หนัก แต่หลังจากที่มี Smartphone ผมก็สามารถซื้อหนังสือเก็บไว้ในคลังหนังสือออนไลน์ของผม ถึงแม้ว่าผมจะเปลี่ยนอุปกรณ์ไปกี่ตัว หนังสือของผมก็จะยังคงอยู่กับผมอยู่เสมอ ทำให้ผมสามารถอ่านหนังสือที่ไหนก็ได้ และไม่จำเป็นต้องแบกหนังสือให้หนักอีกด้วย

เพื่อนแก้เหงา

ยามเบื่อๆ ไม่มีอะไรทำ ก็ต้องหากิจกรรมทำแก้เหงากันหน่อย และ Oppo Find 3 นี่ก็เป็นหนึ่งใน Android ที่เป็นมาตรฐานสามารถโหลดเกมดังๆ จากหลายๆ ค่ายมาเล่นได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเกม Asphalt 7, Bad Piggies, Granny Smith, Clouds & Sheep ฯลฯ เกมที่สามารถเล่นได้มีให้เลือกเยอะมาก ไม่ต้องกลัวว่าจะเบื่อกันอีกต่อไปเลยทีเดียว แถมเสียงจากในเกมก็ดังสุดยอดอีกด้วย

ในวีดีโอด้านล่างนี้ผมได้ลองเล่นเกม Cloud & Sheep ให้ดูกัน เกมนี้ปกติแล้วต้องใช้ประสาทสัมผัสในการกดคำสั่งบนหน้าจอเยอะแยะไปหมดเลยทีเดียว และ Oppo Find 3 ก็ตอบสนองได้ดีเอามากๆ เลยล่ะครับ

ฟังเพลงกล่อมก่อนนอน

อย่างที่ผมได้บอกไว้ Oppo เค้ามีจุดเด่นเรื่องของเสียงของลำโพง หากใครคิดจะนำ Find 3 ไปเปิดฟังเพลง ก็อย่าเผลอเปิดเสียงจนสุดล่ะ เพราะเสียงมันจะดังกระหึ่มเกินไปจนอาจจะไม่ได้นอนกันเลยทีเดียว

เช้าวันใหม่กับอากาศที่สดใส

พยากรณ์อากาศวันนี้ดูเหมือนว่าฟ้าจะปรอดโปร่ง ผมดูพยากรณ์จากที่ไหนน่ะเหรอ ก็จากตัว App พยากรณ์อากาศที่อยู่บนเครื่องนั่นแหละ ไม่ต้องตื่นมาดูรายการพยากรณ์อากาศในทีวีตอนเช้า แต่เพียงแค่ตื่นนอนขึ้นมาเปิด App พยากรณ์อากาศในเครื่อง Oppo Find 3 ผมก็สามารถดูสภาพอากาศรอบๆ ตัวในตอนนี้ได้แล้วล่ะ

ถ่าย Portrait ด้วยกล้องสุดคมชัดคู่ใจ

กล้องของ Oppo Find 3 ถือว่าเป็นกล้องโทรศัพท์ที่ดีมากๆ อีกตัวหนึ่งเลยครับ จุดเด่นของมันคือการที่สามารถจับโฟกัสอัตโนมัติได้อย่างไว และยังสามารถกดชัตเตอร์ได้อย่างรวดเร็วอีก ทำให้ไม่ค่อยจะพลาดช็อตเด็ดๆ ได้ง่ายๆ แถมที่สำคัญการเก็บรายละเอียดแสงสีของภาพที่ถ่ายก็ทำออกมาได้ดีระดับหนึ่งเลยครับ

บังเอิญว่าวันนี้ที่สองนี้ผมได้มีโอกาสมาถ่ายภาพ Portrait ข้างนอก จึงถือโอกาสลองถ่ายรูปด้วยกล้องของ Oppo Find 3 รูปที่ได้ออกมาก็ตามที่เห็นนี่แหละครับ

งานเลี้ยงยามค่ำคืน

หลังจากเหนื่อยกันมาทั้งวัน ก็ได้เวลามางานเลี้ยงกินข้าวกันซักหน่อย วันนั้นเป็นวันที่วัดที่ผมไปเรียนภาษาจีนอยู่จัดงานเลี้ยงอยู่พอดี เลยได้ถูกเชิญไปร่วมงานเลี้ยงด้วย เห็นขนมเปี๊ยะบนโต๊ะก็ลองจับมาถ่ายรูปแบบมาโครดูเห็นความชัดได้ประมาณนี้แหละครับ

คนที่มาร่วมงานเลี้ยงในวันนี้มีกันเยอะมากเลยทีเดียว ในงานผมได้รู้จักคนใหม่ๆ มากมาย และระหว่างนั้นก็ได้บันทึกข้อมูลติดต่อของคนเหล่านั้นผ่านทาง Facebook และ Google Plus อีกด้วย

สุดท้ายก็ถึงเวลาที่ผมต้องออกโรงเองซะแล้ว เพราะว่าอาจารย์ที่สอนภาษาจีนให้ผมเค้าต้องการให้นักเรียนออกไปร้องเพลงร่วมกันเป็นการแสดงหน้าเวทีด้วย ว่าแล้วผมก็ฝากพี่คนหนึ่งถ่ายวีดีโอตัวผมเก็บไว้เป็นที่ระลึกซักหน่อย และก็ขึ้นไปร้องเพลงเลย

หลังจากที่ถ่ายวีดีโอเสร็จ พี่เค้าก็ชมใหญ่เลยว่าชอบเจ้า Oppo Find 3 ตัวนี้มาก วีดีโอจับโฟกัสได้เร็ว ตัวเครื่องก็จับถนัดมือ ดีไซน์ก็ดี แต่เสียอย่างเดียวปุ่ม Power ไม่น่าไปอยู่ทางซ้ายของเครื่องเลย เพราะว่าพี่เค้าเผลอไปกดโดนเข้า และไปกดซ้ำใส่ปุ่มสั่งปิดเครื่องบนหน้าจอไปอีกที กลายเป็นสั่งปิดเครื่องตอนที่กำลังถ่ายวีดีโอให้ผมอยู่พอดี น่าเสียดายที่ฉากตอนร้องเพลงช่วงแรกๆ หายไปช่วงหนึ่งอยู่เหมือนกัน

บทส่งท้าย

สุดท้ายแล้ว Oppo Find 3 ก็เป็นอีกหนึ่งในตัวเลือกที่จะมาช่วยทำให้ชีวิตอันยุ่งเหยิงของเราดูเรียบง่ายขึ้นได้อีกตัวหนึ่ง ใครที่กำลังสนใจที่จะเลือกซื้อ Smartphone ตัวใหม่ราคากำลังพอดีๆ ที่ประมาณหมื่นต้นๆ อยู่ล่ะก็ ไปลองทดสอบ Smartphone จากค่ายจีนตัวนี้ได้เลยครับ รับรองว่าเมื่อใช้แล้วจะต้องรู้สึกดีกับมันแน่นอน