รีวิวเกมส์ Cubis Creatures

Cubis Creatures เกมส์แนว Puzzle สไตล์น่ารักสดใส ที่จะมาครองใจใครหลายๆคนเป็นแน่แท้ ด้วยกราฟฟิคสีสันสดใสน่ารัก ทำให้ Cubis Creatures เป็นเกมส์ที่ถูกหยิบยกมารีวิวใให้เพื่อนๆได้อ่านกัน

โดยสำหรับ Cubis Creatures นั้นเป็น Puzzle ที่เล่นงายไม่มีอะไรยุ่งยาก แต่ก็เป็นเกมส์ที่ทำให้เราได้ฝึกใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการยิงบล็อคสีต่างๆให้ครบจำนวนที่กำหนดไว้

โหมด Play

สำหรับ Cubis Creatures นั้นมีด่านมากมายให้เราได้เล่นกัน ซึ่งรูปแบบด่านแต่ล่ะด้านนั้นจะขึ้นอยู่กับ  Theme ของด่านที่เป็นมอนสเตอร์น่ารักๆด้วย โดยในแต่ล่ะ Theme หรือในแต่ล่ะมอนสเตอร์นั้น ก็จะมีด่านย่อยๆอีก 20 ด่าน

ปัจจุบัน Cubis Creatures นั้นมี Theme อยู่ 4 อย่าง (80 ด่าน) และเปิดให้ซื้อเพิ่มอีก 2 Theme (ณ วันที่เขียนรีวิวอยู่นี้)

และในอนาคตก็จะมี Theme เพิ่มขึ้นมาอีกเรื่อยๆ โดยคาดว่าจะมีเพิ่มทั้ง Theme ฟรี และ Theme แบบเสียเงินซื้อเพิ่ม

ในหน้าจอเลือกด่านนั้นจะเห็นได้ว่ามีการให้ดาวสูงสุดถึง 3 ดาว และบางอันจะมีป้ายคาดว่า Perfect  อยู่ด้วย

ซึ่งวิธีการเล่น หรือวิธีการผ่านด่านนั้นคือ การทำลายบล็อคให้ได้ครบตามจำนวนที่ด่านนั้นกำหนดไว้ โดยจะมีบล็อคที่เป็นรูปดาวปนอยู่ด้วย หากเราทำลายบล็อคที่เป็นรูปดาวได้ เราก็จะได้ดาวมา และถ้าหากเราทำลายบล็อคได้หมดทั้งด่าน เราก็จะได้ Perfect

ก่อนเริ่มจะมีการแจ้งว่าให้ทำลายบล็อคกี่อัน เช่น ในภาพจะเป็นการให้ทำลายบล็อค 55 อัน

การทำลายบล็อคนั้นก็ไม่ยาก เพียงแค่เรายิงบล็อคสีต่างๆไปชนกันให้ครบ 3 อัน ก็จะเป็นการทำให้บล็อคหายไป หรือถ้าเรายิ่งเลเซอร์ออกไป ก็จะเป็นการทำลายบล็อคอันนั้นอันเดียว เป็นต้น

และในการยิงบล็อคนั้น หากเราทำได้ต่อเนื่องก็จะมีการได้คะแนนทวีคูณเพิ่มได้อีก

หลังจากที่เราผ่านด่านนั้นๆแล้ว ก็จะมีการสรุปคะแนน และจำนวนดาวที่เราได้ให้ด้วย ซึ่งบางด่านจะมีดาว 3 ดวง และบางด่านก็มีดาว 6 ดวง ในส่วนนี้จะถูกคิดเป็นเปอร์เซ็นในการให้ดาวเรา

โหมด Tournament

สำหรับโหมด Tournament จะมีการแข่งกันว่าใครได้คะแนนสูงที่สุด โดยจะมีเวลากำหนดเอาไว้ว่า Tournament นี้ใช้ด่านไหนในการแข่ง, ใครได้คะแนนสูงที่สุด และเล่นได้กี่ครั้ง เป็นต้น ซึ่งลักษณะการเล่นก็จะเหมือนกับโหมด Play ทั้งหมด ต่างกันแค่จะมีการจัดอันดับของผู้เล่นที่ได้คะแนนสูงสุดเท่านั้น (ใครที่ชื่นชอบการแข่งขันคงจะชอบโหมดนี้ไม่น้อย)

เมื่อผ่านด่านแล้วก็จะมีการแจ้งคะแนนให้ทราบด้วย ว่าเราได้คะแนนเท่าไหร่, อยู่อันดับที่เราไหร่ และคนอื่นๆอยู่อันดับที่เท่าไหร่กันบ้าง โดยในแต่ล่ะ Tournament จะกำหนดให้เล่นได้ 5 ครั้ง ต่อ Tournament หนึ่ง ทำให้สามารถเล่นซ้ำเพื่อทำคะแนนให้สูงกว่ารอบก่อนหน้าได้

สำหรับ Cubis Creatures นั้น จะมีการให้รางวัล หรือ Awards ด้วย โดย Awards แต่ล่ะอันจะบ่งบอกว่าเราได้รางวัลอะไรมาจากการเล่นแบบไหนบ้าง เช่น เล่นผ่านด่านโดยได้ 3 ดาว เป็นต้น

และแน่นอนว่า Cubis Creatures นั้นเป็นเกมส์ที่ดีมากๆเกมส์หนึ่ง โดยผู้เขียนเองก็ได้เล่นจน 3 ดาวทั้ง 4 Theme หรือ 80 แล้ว เป็นเกมส์ที่เล่นแล้วสนุก เล่นเพลินๆ ทุกอย่างโอเคหมด ตั้งแต่ระบบการเล่น, จำนวนด่าน รวมไปถึงความน่ารักสดใสของกราฟฟิคที่เห็นแล้วรู้สึกได้เลยว่า Cubis Creatures เป็นเกมส์ที่มีชีวิตชีวามาก

Review by Appview.in.th