Lazada

ยังไม่ตัน!! Apple กับข่าวของ iPod Touch, iPod Nano และ iPod Shuffle ตัวใหม่

อย่ามัวแต่ติดตามกระแสของข่าว iPhone จนลืมไปว่า Apple เองก็มีสินค้าตัวอื่นที่ใกล้ได้เวลาปลดระวาง เพื่อเปลี่ยนเป็นรุ่นใหม่อยู่เหมือนกัน และแน่นอนว่าไม่ใช่ค่สินค้าตัวเดียวด้วย ทั้ง iPod Touch, iPod Shuffle และ iPod Nano เอง ก็ได้เวลาเปลี่ยนเป็นรุ่นใหม่แล้ว เพราะอายุต่างก็นานเกินกว่า 1 ปีแล้ว แล้วลองมาดูกันดีกว่าครับ ว่าตอนนี้มีข่าวอะไรบ้างเกี่ยวกับอุปกรณ์ทั้ง 3 ตัวนี้

iPod Shuffle

 

จากสายข่าวของเว็บ 9to5mac ได้บอกไว้ว่า iPod รุ่นจิ๋วสำหรับใช้เหน็บกระเป๋าตัวนี้ เตรียมจะถูกเปิดตัวออกมาในช่วงอาทิตย์หน้า ด้วยราคาเริ่มต้นที่ $49 หรือ 1,500 บาท จนถึงตอนนี้ข้อมูลของมันก็ยังไม่มีอะไรมากนัก ทั้งเรื่องความจุพื้นที่เก็บข้อมูลก็ยังไม่มีข่าวออกมา และสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปใน iPod Shuffle ตัวใหม่นี้ ไม่ใช่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่มากนัก นอกจากสีที่มีเพิ่มขึ้นมาเป็น 8 สี จากเดิมที่มีให้เลือกเพียง 5 สีเท่านั้น!!

iPod Nano

นี่ก็มีข่าวลือว่าจะเปิดตัวอาทิตย์หน้าเช่นกัน!! รุ่นนี้ดูเหมือนจะมีความเปลี่ยนแปลลงอยู่พอสมควร เริ่มจาก Codename เลยที่คาดว่าอาจจะมีการเปลี่ยนไปใช้ชื่อเรียกรูปแบบอื่นที่ไม่ใช่รูปแบบเดียวกับปีที่แล้ว ซึ่งเล่นง่ายๆ ด้วยการใช้ชื่อของ iPod Nano 2010 เติม A. ต่อท้ายไปนั่นเอง แต่นี่ก็ไม่แปลกอะไรครับเพราะรุ่นปี 2010 กับ 2011 ใช้ดีไซน์เดียวกัน ใช้ชื่อเรียกเดียวกันก็ไม่มีปัญหาหรอก

ชื่อเปลี่ยนนั่นหมายความว่า iPod Nano ตัวใหม่จะมีรูปร่างที่เปลี่ยนไป? ตามข่าวลือที่เราได้รับมา iPod Nano ตัวใหม่จะมีขนาดที่ยาวขึ้น มี 8 สีเช่นเดียวกับ iPod Shuffle แถมจะรองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi ได้อีกด้วย ความสามารถเพิ่มแบบนี้ราคาจะต้องสูงขึ้นแน่นอน แต่จะสูงขึ้นจาก iPod Nano รุ่น 16 GB ตัวที่แพงที่สุดในปัจจุบัน ที่มีราคาอยู่ที่ $149 หรือ 4,500 บาทเท่าไหร่นั้น ตอนนี้ก็ยังไม่มีใครรู้ครับ

iPod Touch 

สถานการณ์ของพี่ใหญ่ของตระกูล iPod ตัวนี้ ดูนจะน่าสนใจมากกว่าสถานการณ์ของ iPod Nano และ iPod Shuffle อยู่พอสมควร เนื่องจาก iPod Touch ไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ มากว่า 2 ปีแล้ว ในปีนี้มันอาจจะมีอะไรบางอย่างเกิดขึ้นก็ได้!! ทว่าตามข่าวลือที่เราได้มา iPod Touch ในปีนี้อาจจะยังคงใช้ดีไซน์แบบเดิมกับ iPod Touch รุ่นที่ 4 ของ Apple แต่สิ่งที่อาจจะเปลี่ยนไปก็คือ Apple อาจจะออก iPod Touch ตัวใหม่มาอีก 2 รุ่น ซึ่งมีความสามารถมากกว่า iPod Touch รุ่นล่างๆ ตัวอื่นๆ อีกด้วย

สิ่งที่เปลี่ยนไปใน iPod Touch รุ่นใหม่นี้ก็คือ ตัว Dock Connector ที่น่าจะเปลี่ยนไปใช้ Port ที่เล็กลง แบบเดียวกับ Port ใน iPhone 5 ตัวใหม่ พร้อมทั้งมี iOS 6 พร้อมลงมาในเครื่องมาให้เลย

ส่วน iPod 2 รุ่นใหม่ที่ว่านี้น่าจะมีราคาอยู่ที่ $299 (9,000 บาท) และ $399 (12,000 บาท) ครับ ตอนนี้ก็มีข่าวที่ยังไม่ยืนยันออกมาว่าอาจจะเป็น iPod Touch ขนาด 32 GB และ 64 GB หรือเปล่า อันนี้ต้องรอดูวันเปิดตัวดูอีกที แต่ที่แน่ๆ คาดว่า iPod Touch รุ่นใหม่รุ่นนี้ จะเป็นครั้งแรกที่ iPod Touch จะได้มีสีสันกับเค้าบ้าง จากเดิมทีที่ iPod Touch จะมีแต่สีขาวกับสีดำเท่านั้น แต่มาคราวนี้น่าจะมีอีกหลายๆ สีที่เปิดตัวออกมาให้เราเลือกซื้อกันแล้วล่ะ

 

Ref: 9to5mac