Lazada

นี่คือ สุดยอดแคมเปญโฆษณาระดับพันล้านดอลลาร์ ที่ Samsung เคยมีมา

วันนี้เป็นวันอาทิตย์ และแน่นอนว่าวันพักผ่อนแบบนี้เราคงจะต้องการอ่านอะไรเบาๆ มากกว่าเนื้อหาและปัญหาชีวิตที่หนักมาทั้งอาทิตย์แล้วเป็นแน่ใช่มั้ยล่ะ?

หลังจากอาทิตย์ที่ผ่านๆมา เราพบกับข่าวต่างๆที่ระบุออกมาว่าคดีความระหว่าง Apple vs Samsung นั้นสิ้นสุดลงไปแล้วเมื่อวานนี้ และ Apple ก็ชนะคดี ส่งผลให้ Samsung นั้นต้องจ่ายให้กับ Apple เป็นจำนวนเงิน 1,049,343,000.00 ดอลลาร์

นอกจากนี้ Samsung ยังได้บอกกับ Apple หลังจากพิจารณาคดีเสร็จว่า ‘เกมนี้ยังไม่จบ’

ใช่แล้วคดีนี้มันเป็นชัยชนะของ Apple และ CEO Tim Cook ก็ได้บอกว่า มูลค่าของนวัตกรรมและการเป็นต้นแบบนั้นเป็นฝ่ายชนะ

จบเรื่องของคดีความทั้งหมด หันกลับมาดูมุมมองของ Enrique Gutierrez ซึ่งเขาคนนี้เป็น CTO และผู้ร่วมก่อตั้ง Digithrive และ CTO ของ TechZulu วิเคราะห์คดีฟ้องร้องพันล้านของ Apple และ Samsung กันบ้าง อ่านแล้วน่าสนใจทีเดียว เขาได้โพสต์ข้อความนี้ลงใน Google+ ของเขาว่า

“ขณะที่ผมกำลังนั่งอยู่ในร้านสตาร์บั๊คส์ นั่งรอบาริสต้าเสิร์ฟไอซ์อเมริกาโนอยู่นั้น ผมเห็นผู้ชายคนหนึ่งคุยกับเพื่อนของเขาเกี่ยวกับผลการตัดสินคดีความระหว่าง Samsung และ Apple ตามหัวข้อของหนังสือพิมพ์ในมือเขา

a: เฮ้ นี่พวกเขาบอกว่าสินค้าของ Samsung นั้นเหมือนกับ Apple ใช่มั้ย?
b: ใช่แล้ว? นี่ทำให้ฉันคิดแล้วคิดอีกว่าฉันจ่ายค่า Macbook ไปเท่าไหร่?
a: ซีเรียสเลยนะเนี่ย

10 นาทีถัดมา ก็พบกับคู่สามีภรรยา สนทนากันกับหนังสือพิมพ์ฉบับเดิม ซึ่งพวกเขาก็บอกว่า

สามี: อ้าว iPad ของ Samsung นั้นเหมือนกันกับ iPad ของ Apple เลย,  ที่รัก ฉันจ่ายค่า iPad ไปเท่าไหร่เนี่ย, เขาพูดบอกภรรยาของเขา พลางเปิดหน้าสินค้าของแท็บเล็ตจาก Samsung ด้วย iPhone ให้ภรรยาของเขาดู

ภรรยา: ว้าว น่าสนใจจัง ดูหน้าจอของมันสิ … โห ราคาของมันถูกมาก เราเอา iPad ไปคืนแล้วไปซื้อมันดีมั้ย?

นอกจากนี้เขายังต้องเจอกับผู้คนอีกหลายกลุ่ม เข้ามาสอบถามโน้ตบุ๊ก Samsung และมือถือ Galaxy ที่เขาใช้ และพวกเขารู้สึกว่าเขาไม่สนใจยี่ห้ออีกแล้ว เพราะสินค้าของ Samsung กับ Apple นั้นเหมือนกัน และที่สำคัญสินค้าตัวเดียวกันแต่ของ Samsung นั้นมีราคาที่ถูกกว่าเกือบครึ่งหนึ่ง

น่าสนใจทีเดียว ที่คนหลายๆกลุ่มเข้าใจไปแล้วว่า สินค้าของ Samsung นั้นเหมือนกับ Apple … นี่มันสุดยอดแคมเปญโฆษณาพันล้าน ที่ Samsung เคยทำมาชัดๆ ว่ามั้ยล่ะ? จ่ายไปแค่พันล้านดอลลาร์ แต่คนรู้จักไปทั่วโลก คุ้มซะยิ่งกว่าคุ้ม

 

apple samsung

 

 

via neowin , image source Mashable