อีกแนวคิดสุดเจ๋ง!! เครื่องชาร์ต Smartphone พลังจักรยาน

กลัวเพื่อนๆ ชาว Mobiledista จะเหงา วันนี้ผมจึงนำอีกหนึ่งแนวคิดดีๆ เกี่ยวกับการเอาพลังงานรอบตัวมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันมาฝากกันครับ คราวนี้มันคือเครื่องชาร์ตพลังงาน Smatphone ผ่านสาย USB ที่มีแหล่งพลังงานมาจากจักรยานที่เราชอบขี่เล่นกัน!!

ปกติแล้ว หากไม่พูดถึงไฟฟ้า แหล่งพลังงานที่เราสามารถใช้ชาร์ตพลังงานได้มีอะไรกันบ้าง ส่วนใหญ่เพื่อนๆ คงนึกถึงพลังงานแสงอาทิตย์กันใช่มั้ยล่ะครับ?? แน่นอนครับว่านั่นก็เป็นทางเลือกหนึ่ง แต่นอกเหนือจากนั้นก็มีพลังงานกลนี่แหละ ที่เป็นแหล่งพลังงานชั้นยอดอีกทางเลือกหนึ่งเลยครับ เพื่อนๆ เคยจำวิชาฟิสิกส์สมัยเรียนมัธยมปลายกันได้หรือไม่ ว่า “แรงทุกอย่างย่อมทำให้เกิดพลังงาน” แล้วจะเป็นอย่างไรหากว่าเรากำลังปั่นจักรยาน แล้วเก็บสะสมพลังงานที่เราออกแรงปั่นนั้นมาใช้เป็นพลังงานสำหรับชาร์ตเครื่อง Smartphone ของเราได้ด้วย

สินค้าตัวนี้เป็นของเว็บ BikeConsole ครับ หลักการของเครื่องเก็บสะสมพลังงานตัวนี้ก็คือ ตอนแรกเราจะต้องติดเครื่องสะสมพลังงานที่มีน้ำหนักร่วมครึ่งปอนด์ตัวนี้ไว้ที่ตรงส่วนของรถจักรยานที่แกนล้อ ย้ำนะครับว่าโครงรถ!! ไม่ต้องห่วงว่ามันจะหมุนตามล้อไปด้วยแน่นอน ก็ไม่ได้ติดตรงล้อซะหน่อยนี่ จากนั้นทุกครั้งที่เราปั่นจักรยาน และล้อเริ่มหมุน ก็จะเกิดพลังงานไดนาโมส่งไปสะสมอยู่ที่เครื่องตัวนี้ และเราก็สามารถนำไปใช้ชาร์ตพลังงานอุปกรณ์ต่างๆ ได้ผ่านทางสาย USB ที่ลากผ่านโครงของตัวรถได้เลย

ผมมั่นใจว่าใครที่ชอบปั่นจักรยานบ่อยๆ คงจะชอบสินค้าตัวนี้กันไม่น้อยเลยล่ะ ใครสนใจก็ลองไปดูได้ที่เว็บของเค้าได้เลย http://www.ibikeconsole.com/catalog.asp?catid=71298