Lazada

เครื่องมือจีบสาว!? Facebook เตรียมเปิดตัว “Find Friends NearBy” ค้นหาเพื่อนใหม่ที่อยู่ใกล้ๆ ตัว

 

App Facebook บน Smartphone จะไม่ได้มีเอาไว้แค่ Update สถานะและเช็คอินสถานที่เท่านั้นอีกต่อไป แต่คราวนี้เรากำลังจะสามารถใช้มันค้นหาตำแหน่งเพื่อนใหม่ที่กำลังออนไลน์อยู่ใกล้ๆ ตัวได้อีกด้วย ด้วยระบบใหม่ที่เรียกว่า “Find Friends NearBy”

ความจริงแล้วระบบนี้ยังไม่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการหรอกครับ และมันก็ไม่ได้ดีถึงขั้นว่าสามารถค้นหาเพื่อนของเราที่อยู่รอบตัวได้เลยทันทีหรอก แต่ระบบนี้ใช้สำหรับค้นหาใครก็ตามที่กำลังออนไลน์บน Facebook อยู่ และกำลังอยู่ใกล้ตัวเรานั่นเอง

ตอนนี้ Facebook ได้เปิดหน้าเว็บใหม่ที่ชื่อว่า “FriendShake” ขึ้นมาเพื่อทำการทดสอบระบบนี้กันอยู่ ยังไม่ได้เปิดใช้งานระบบนี้จริง หน้าตามันก็ประมาณนี้แหละ

 

หลักการทำงานของมันก็อย่างที่บอกเลย เมื่อเราต้องการหาเพื่อนใหม่ ให้เราเปิดหน้าเว็บนี้ขึ้นมา หากว่ามีใครที่อยู่ใกล้ๆเรา และเปิดหน้าเว็บนี้ด้วยเช่นกัน ชื่อของเค้าก็จะปรากฎขึ้นมาในหน้านี้ด้วย (ตำแหน่งจะถูกเช็คด้วยระบบ Geolocation ของตัวเครื่องครับ)

แน่นอนครับนั่นหมายความว่าชื่อของใครก็ตาม ไม่ว่าคนๆ นั้นจะเป็นเพื่อนของเราหรือไม่ แต่ถ้าหากเค้ากำลังเปิดหน้านี้อยู่ เราก็จะเห็นชื่อของเค้าปรากฎอยู่ในหน้านี้ของเราด้วยเช่นกัน

นี่อาจจะเป็นที่มาของวัฒนธรรมใหม่ของวัยรุ่นในการหาเพื่อนใหม่ๆ กันก็ได้ครับ สมมติเวลาใครอยากได้เพื่อนใหม่ ก็ไปนั่งแถวห้าง เปิดหน้าเว็บนี้ไว้ จากนั้นเมื่อมีคนอื่นที่อยู่ใกล้ๆ และเปิดหน้าเว็บนี้ด้วยเช่นกัน เราก็จะเห็นชื่อโปรไฟล์ของเค้าแสดงขึ้นมาทันที เรียกว่าเห็นทั้งตัวจริง เห็นทั้งโปรไฟล์ Facebook แบบนี้ คงมีคนได้เพื่อนใหม่ๆ จากเครื่องมือตัวนี้กันอีกเยอะแน่เลยครับ

หรือว่าอาจจะมีใครจะใช้เครื่องมือตัวนี้จีบสาวก็ได้นะ ผมว่าต้องมีสิ!!

Ref: androidauthority