Lazada

Head 2 Head!! iOS 6 ปะทะ Android 4 ปะทะ Windows Phone 7.5 Mango

ในยุคของ Smartphone และ Tablet ในตอนนี้ มีม้า 3 ตัวชื่อว่า iOS, Android และ Windows Phone กำลังวิ่งแข่งกันอยู่บนลู่ ต่างฝ่ายต่างก็ผลัดกันออกไม้เด็ด เพื่อชิงคะแนนและเงินรางวัลจากเหล่าคนดูอย่างเราอยู่ จนถึงตอนนี้สถานการณ์ของม้าทั้ง 3 ตัวเป็นอย่างไรบ้างแล้ว วันนี้เรามา Update!! แบบง่ายๆ กันดีกว่าครับ ด้วยตารางเปรียบเทียบอันนี้นี่เอง

แต่ละระบบปฏิบัติการต่างก็มีข้อดีและข้อด้อยต่างกันออกไป อย่าง iOS นั้นไม่มีทางที่จะรองรับ Flash ได้ ในขณะที่ Android ซึ่งสามารถปรับแต่งได้มากกว่าใคร กลับอ่อนที่สุดในเรื่องของระบบรักษาความปลอดภัย ในขณะที่ Windows Phone น้องใหม่สุดก็ยังขาดแคลนในเรื่องของระบบการเก็บข้อมูลการใช้งานจาก Smartphone ขึ้นไปบน Cloud ที่เจ้าอื่นๆ เค้าทำกันไปก่อนแล้ว

ว่าแล้วเราก็มาลองดูตารางเปรียบเทียบสถานการณ์ในปัจจุบันกันเลยดีกว่า

นี่แหละครับคือสถานการ์ทั้งหมดในตอนนี้ แต่จำไว้ด้วยนะครับ ว่าถึงแม้ว่าในระบบปฏิบัติการบางตัวจะยังไม่มีระบบบางอย่าง แต่ด้วยความสามารถของระบบการขาย App ออนไลน์ ทำให้มีนักพัฒนาบางกลุ่มได้พัฒนา App เพื่อมาอุดช่องโหว่เหล่านั้นไปแล้วด้วย เช่น ระบบค้นหาเครื่องหาย Android ก็มี Plan B นั่นเอง เพราะแบบนี้แหละ ระบบปฏิบัติการทั้ง 3 ตัวจึงแทบไม่ได้ด้อยไปกว่ากันเลยนั่นเอง ที่ต่างกันก็คือเรื่องประสบการณ์ใช้งานแล้วล่ะ ที่ของใครจะโดนใจผู้ใช้อย่างเรามากกว่ากันเท่านั้นเอง