Lazada

Apple บอกว่า ปัญหาการชาร์จแบตเตอรี่บน iPad รุ่นใหม่นั้น ‘ไม่ใช่บั๊ก แต่เป็นฟีเจอร์’

หลังจาก new iPad เปิดตัวและออกวางขายในหลายประเทศ ก็มีผู้ใช้หลายๆคนที่ซื้อ new iPad ไปแล้ว และก็บ่นกันในเรื่องของปัญหาการชาร์จแบตเตอรี่ ซึ่งเว็บไซต์ All Things D ได้สอบถามไปยัง Michael Tchao รองประธานของ Apple ซึ่งเขาก็ได้อธิบายเรื่องการชาร์จแบตเตอรี่ของ new iPad ไว้ว่า “มันไม่ใช่บั๊ก แต่เป็นฟีเจอร์หนึ่งต่างหาก” ดังนี้

วงจรภายในนั้นถูกออกแบบมาให้สามารถเสียบสายชาร์จแบตเตอรี่ค้างไว้ได้นานที่สุดเท่าที่ต้องการ และฟีเจอร์ที่เยี่ยมยอดนี้สามารถพบได้บนอุปกรณ์ iOS

รองประธานจาก Apple ผู้นี้ได้อธิบายต่อว่า

โดยทั่วไปแบตเตอรี่ของ iPad (iPod touch และ iPhone) ก็มีระบบการชาร์จแบตเตอรี่แบบนี้ทั้งสิ้น เมื่อชาร์จแบตเตอรี่จนเต็ม 100% แล้ว ตัวเครื่องจะตัดการชาร์จ แล้วจะทำการชาร์จแบตเตอรี่กลับเข้าไปใหม่ทีละน้อยเมื่อแบตเตอรี่คลายประจุลงมา ซึ่งถ้าเกิดว่ายังไม่มีการถอดสายชาร์จแบตเตอรี่ออก กระบวนการนี้ก็จะเกิดขึ้นไปเรื่อยๆ เพราะแบตเตอรี่แบ Lithium-ion นั้นไม่สามารถใช้เทคนิคการตัดการชาร์จไปเลยแล้วใช้แต่ไฟหลักได้ เพราะแบตเตอรี่จะมีอายุสั้นลง

นอกจากนี้เนื่องจากแบตเตอรี่บน new iPad นั้นมีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิมถึง 70% ทำให้กระบวนการชาร์จแบตเตอรี่กลับเข้าไปเมื่อแบตเตอรี่คลายประจุลงมานั้นดูยาวนานกว่าปกติ

IMG_60911-520x245

Via The Next Web