Lazada

บริการ BlackBerry Push Service และ open platform คือกุญแจสำ​คัญของความ​สำเร็จในกา​รพัฒนา E-Innovati​on ของนักพัฒนา​ชาวไทย

บริการ BlackBerry Push Service และ open platform คือกุญแจสำคัญ
ของความสำเร็จในการพัฒนา E-Innovation ของนักพัฒนาชาวไทย

11-1-2555 11-57-43

E-Innovation คือ ศูนย์รวมแอพพลิเคชั่นสำหรับนักพัฒนาโดยเฉพาะ ซึ่งได้รวบรวมแอพพลิเคชั่นรูปแบบต่างๆ ไว้มากมายเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ซึ่งฟีเจอร์ที่โดดเด่นจำนวนมากมายที่นำเสนอผ่านแพลตฟอร์มของแบล็กเบอร์รี่ อาทิ บริการ BlackBerry Push® Service ® และ BlackBerry® Messenger (BBM™) ได้ช่วยส่งเสริมการทำงานของ E-Innovation ในการสร้างสรรค์แอพพลิเคชั่นที่สมบูรณ์ เมื่อใดก็ตามที่ผู้ใช้แบล็กเบอร์รี่® ในประเทศไทยต้องการค้นหาข้อมูลข่าวล่าสุด โปรแกรม E-Innovation ก็สามารถนำเสนอแอพพลิเคชั่นข่าวสำหรับสำนักข่าวอย่าง The Nation ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย ด้วยการใช้เครื่องมือพัฒนา BlackBerry® WebWorks™

นายพงษ์ศักดิ์ ธัมประพาสอัศดร ผู้ก่อตั้งประธานบริหาร และพันธมิตรร่วมบริหาร ของ E-Innovation กล่าวถึงการสนับสนุนที่เขาได้รับจากทีมงานรีเสิร์ช อิน โมชั่น® (ริม®) และประสบการณ์มากมายที่เขาได้รับจากทรัพยากรและเครื่องมือสำหรับนักพัฒนาของแบล็กเบอร์รี่จำนวนมาก

 

การประยุกต์ใช้ฟีเจอร์ Push notifications

Push notification เป็นหนึ่งในบริการที่แข็งแกร่งที่สุดสำหรับนักพัฒนาในการสร้างสรรค์ประสบการณ์ที่ดียิ่งกว่าให้แก่ผู้ใช้ ความรวดเร็วฉับไวของบริการ BlackBerry Push Service ช่วยให้เราสามารถติดต่อสื่อสารกับผู้ใช้ได้ทุกเมื่อ ยกตัวอย่าง แอพพลิเคชั่น The Nation ผู้บริโภคสามารถเลือกหัวข้อข่าวที่ต้องการให้ Push มายังเครื่องของตนเองได้ ซึ่งนับว่าเป็นประสบการณ์ที่มีความโดดเด่นเฉพาะตัว ไม่เพียงแต่หัวข้อที่ถูกเลือกจะถูกส่งไปยังบุคคลที่เหมาะสมแล้ว ปัจจัยที่สำคัญอีกหนึ่งอย่างคือเรื่องของความรวดเร็วฉับพลัน ยกตัวอย่างจากเหตุการณ์มหาอุทกภัยที่เกิดขึ้นในกรุงเทพเมื่อไม่นานมานี้ ผู้ใช้แบล็กเบอร์รี่ที่ต้องการอัพเดทข้อมูลข่าวสาร ชนิดเกาะติดสถานการณ์ โดยเฉพาะการแจ้งเตือนเกี่ยวกับสถานการณ์ของพื้นที่อยู่อาศัยของตนเอง หรือเส้นทางที่ต้องใช้สัญจรไปมาระหว่างบ้านและที่ทำงาน ซึ่งเทคโนโลยีที่มาพร้อมกับตัวเครื่องนี้ ได้มอบประสบการณก์การติดต่อสื่อสารที่ทันท่วงทีได้อย่างไร้ที่ติ

การใช้ BlackBerry® WebWorks™ ยกระดับการพัฒนาเว็บรูปแบบ HTML5

ทีมงานของเราได้ทำการศึกษาและใช้งานแพลตฟอร์ม HTML และแอพพลิเคชั่นที่ต้องใข้งานผ่านบราวเซอร์มามากกว่า 3 ปี และเราพบว่าการใช้งานรวมกับ BlackBerry WebWorks นั้นมีความง่ายดายเป็นอย่างยิ่ง ในแง่ของความรู้ขั้นพื้นฐานของนักพัฒนาที่มีประสบการณ์การใช้งาน HTML การสร้างแอพพลิเคชั่นด้วย BlackBerry WebWorks นั้นไม่ยากเลย โดยนักพัฒนาจะมีอิสระ และ ไม่ถูกบังคับให้สร้างแต่ Native application เท่านั้น นอกจากนี้ BlackBerry WebWorks ยังได้เปรียบแพลตฟอร์มอื่นๆ ในแง่ของความรวดเร็วในการพัฒนา ซึ่งนับว่าเป็นหนึ่งในจุดแข็งที่สุดในการพัฒนาสำหรับแพลตฟอร์มของแบล็กเบอร์รี่

แอพพลิเคชั่น BBM นั้น มีประโยชน์เป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้ใช้งานชาวไทยที่คลั่งใคล้การใช้งาน BBM การผสานรวมแอพพลิเคชั่นเข้ากับ BBM SDK ทำให้นักพัฒนาสามารถสร้างสรรค์ฟีเจอร์การแชร์ข้อมูลข่าวสารได้ดียิ่งขึ้น ยกตัวอย่าง เหตุกาณ์มหาอุทกภัยอีกครั้ง เมื่อผู้ใช้ได้รับการแจ้งเตือนข้อมูลข่าวสาร พวกเขาก็จะสามารถแชร์ข้อความถึงเพื่อนผ่านทาง BBM ได้อย่างง่ายดาย ซึ่งการใช้งานที่สะดวกสบายอย่างการผสานรวมโซเชี่ยลมีเดียเข้ากับการส่งผ่านข้อมูลแบบเรียลไทม์แบบครบวงจร เป็นสิ่งที่ผู้คนมองหา และก้าวต่อไป เรามีความมุ่งมั่นที่จะผสานรวมระบบปฏิบัติการ BBM6 เข้ากับเกมส์ ซึ่งช่วยสร้างเครือข่าวสังคมให้กว้างยิ่งขึ้น โดยจะส่งผลให้ผู้เล่นสามารถส่งข้อความถึงกันและกันได้โดยตรง และแชร์ข้อมูลร่วมกับผู้อื่นได้